በሀገር ግንባታ ውስጥ የክርስቲያን መሪዎች ሚና
መጽሐፍ ቅዱሳዊ
አመራርን
ቶድ እንግስቶርም
"አንድን
ሰው
ባለበት
መገናኘት
እና
ኢየሱስ
ወደሚፈልገው
ቦታ
መውሰድ"
ሲል
ገልጿል።
ለእኔ
ግን
"መጽሐፍ
ቅዱሳዊ
አመራር
በእግዚአብሔር
ሂደቶች
አማካይነት
በተወሰነ
ጊዜ
ውስጥ
የተወሰኑ
ግቦችን
ወይም
አላማዎችን
ለማሳካት
በሰዎች
ላይ
ተጽእኖ
የሚያሳድርበት
መንገድ
ነው"
ይህ
ሂደት
የሚመራው
እግዚአብሔር
ከማንም
ሰው
ጋር
ባለው
ግንኙነት፣በመጽሐፍ
ቅዱስ
ውስጥ
ሥር
የሰደዱ
እና
የሚያስተምሩት
መስተጋብር
በመሆኑ
የትኛውንም
አቅጣጫ፣ማበረታቻ
ወይም
ተግዳሮት
የሚደግፉ
ማስረጃዎች
ሁል
ጊዜ
በመጽሐፍ
ቅዱስ
ውስጥ
ይገኛሉ።
መጽሐፍ
ቅዱሳዊ
አመራር
ማለት
የአመራር
መነሻና
መርሆች
በመጽሐፍ
ቅዱስ
ውስጥ
ይገኛሉ
ማለት
ነው።
አመራር
በመጽሐፍ
ቅዱስ
ውስጥ
ሥር
የሰደዱ
እና
የተማሩ
ናቸው፣
ይህም
እግዚአብሔር
የመሪነት
የመጨረሻ
ምንጭ
እንደሆነ
ይነግረናል።
እየተናገርን
ያለነው
አመራር
ከእግዚአብሔር
የመጣ
ነው
እና
እንደዚህ
ያሉ
መሪዎች
'እግዚአብሔር
ተኮር'
ናቸው።
መጽሐፍ
ቅዱሳዊ
አመራር
እና
ዓለማዊ
አመራር
በተለያዩ
መንገዶች
እና
በአጽናፈ
ሰማይ
ውስጥ
በተለያዩ
ሁኔታዎች
ተገልጸዋል። መጽሐፍ ቅዱሳዊ
አመራር
የተጀመረው
ከፍጥረት
በኋላ
ወዲያው
ነው
እናም
በሰው
ልጅ
ታሪክ
ውስጥ
ይቀጥላል።
እግዚአብሔር
አምላክን
የሚፈሩ
መሪዎችን
አስነስቷል
ወደ
ኃጢአተኛ
የሰው
ልጆች
መልእክት
እንዲልኩ፣
ወደ
እግዚአብሔር
እንዲመለሱ
ለማድረግ
እየሞከሩ፣
ነገር
ግን
አንዳንድ
ጊዜ
ሰዎች
ለሕያው
አምላካችን
አዎንታዊ
ምላሽ
መስጠት
አይወዱም።
ስለዚህ
መጽሐፍ
ቅዱሳዊ
አመራር
ከፍጥረት
ጊዜ
ጀምሮ
በታሪካችን
መጀመሪያ
ላይ
በአባቶች፣
በነቢያት፣
በጌታችን
በኢየሱስ
ክርስቶስና
በሐዋርያቱ
ዘመን
እርስ
በርሳቸው
የሚግባቡበት
የሰው
ልጆች
አመራር
ውስጥ
የእግዚአብሔር
ተሳትፎ
ነው።
እንዲሁም
በመንፈስ
ቅዱስ
የሚመሩ
አንዳንድ
መሪዎች
ወደፊት
ወደሚያመለክቱበት
በአሁኑ
ጊዜ.
አመራር
በሁለት
መልኩ
አለ፣
መደበኛ
ወይም
መደበኛ
ያልሆነ፣
እና
በሚከተለው
ሊመደብ
ይችላል።
ሀ.
መጽሐፍ
ቅዱሳዊ
አመራር፣
አንዳንዴ
አገልጋይ
አመራር
ይባላል።
የዚህ
አይነት
አመራር
ራስን
ከማገልገል
ይልቅ
በቅድሚያ
ሁሉንም
ማገልገል
ማለት
ነው።
ለ.
ዓለማዊ
አመራር፣
እንዲሁም
የራስ
አገልጋይ
አመራር
በመባልም
ይታወቃል፣
ይህም
ማለት
ሌሎችን
ከማገልገል
ይልቅ
በመጀመሪያ
ራስን
ማገልገል
ማለት
ነው።
መደበኛው
መሪ
ማዕረግ
እና
የመሪነት
ቦታ
ተሰጥቶት
የተወሰነ
ኃላፊነት
ያለው
ግለሰብ
ነው።
መደበኛ
ያልሆነው
መሪ
የመሪነት
ችሎታ
ያለው
እና
የሚጠቀም፣
ነገር
ግን
ከመሪነት
ቦታ
ጋር
የሚመጣጠን
ማዕረግ
የሌለው
ነው።
እነዚህ
የአመራር
ዓይነቶች
እንደ
ችሎታ፣
ሁኔታ
ወይም
ሁኔታ
በጥቅም
ይለያያሉ።
የተሾሙ
መሪዎች
ሰዎች
በሕይወታቸው
ውስጥ
ሕያው
እግዚአብሔር
በሚያገለግሉት
ድርጅት
ውስጥ
ለሚኖራቸው
የመሪነት
ቦታ
የመጨረሻው
የኃይል
ምንጭ
መሆኑን
እንዲገነዘቡ
ለመምራት
ጥበብ
ያስፈልጋቸዋል።
ለህዝባቸው
በጣም
ጠቃሚ
፣ተለዋዋጭ
፣ሁሉንም
ሰዎች
እኩል
የሚያደርግ
መሆን
አለባቸው።
ከራሳቸው
በላይ
ሌሎችን
መውደድ፣
ሌሎችን
ማበረታታት፣
የሚናገሩትን
በሕይወታቸው
ውስጥ
ተግባራዊ
ማድረግ
አለባቸው።
ሁሉም
መሪዎች
ድርጅታቸው
ውጤታማ
እንዲሆን
እና
ግቦችን
እና
አላማዎችን
በተሳካ
ሁኔታ
እንዲፈጽም
ይህንን
“ታማኝነት”
አስፈላጊ
ቃል
መለማመድ
አለባቸው።
‘ሀገር-ግንባታ’
እንደ
‘ማኅበረሰብ-ግንባታ’
ወይስ
‘መንግሥት-ግንባታ’
አንድ
ነው?
የሀገር
ግንባታ
የሚለው
ቃል
“አንድ
ወጥ
የሆነ
ብሄራዊ
ማህበረሰብ
የመገንባት
ቀጥተኛ
ስሜት”
ነው።
የተገኘው
ከሀገርና
ከፖለቲካ
አመራር
አጠቃላይ
ውድቀት
በኋላ
ነው።
የሀገር
ግንባታ
የሚለው
ቃል
ከመንግስት
ውድቀት
ጋር
በአንድ
ላይ
ሊጠና
ይችላል
- ትክክለኛ
ትርጉሙን
ለማግኘት።
የሀገር
ግንባታ
ከህብረተሰብ
ግንባታ
ጋር
አንድ
ነው፣ ግን
ከመንግስት
ግንባታ
የተለየ
ትርጉም
አለው።
‘ብሔር’
የሚለው
ቃል
የምዕራቡ
ዓለም
ቃል
ሲሆን
መንግሥትና
ማኅበረሰብን
ለመገንባት
የታሪክ
ልምድ
ያለው
ነው።
የመነጨው
‘ብሔር’
ከሚለው
ስም
ነው።
እሱም
"ከአፈርዋ
የተወለዱ
ልጆች"
ተብሎ
ይገለጻል፣ ሀገሪቱ
እናት
ሀገር
ነች
እና
የተለየ
ስራዋ
መሬት
ላይ
ከተወለዱት
ጋር
በመቀላቀል
አንድ
ህዝብ
ወይም
አንድ
ማህበረሰብ
እንዲሆኑ
ነፃነትን
መስጠት
ነው።
ብሔር
ማለት
የአንድ
ብሔር
ማህበረሰብ
አባል
መሆን
ማለት
ነው።
Ethno የሚለው
ቃል
በግሪክ
ቋንቋ
'ማህበረሰብ'
ማለት
ነው።
በጂኦግራፊያዊ
አቀማመጥ
ውስጥ
የአንድ
ብሄር
ህዝቦች
የህዝብ
ስልጣን፣
ኢኮኖሚያዊ
ግንኙነት፣
ባህል
እና
ቋንቋ
ይጋራሉ።
አንድ
ሰው
“አገሪቱ
አንድ
ላይ
የሚኖረው
ዜጎች
እሴቶችን፣
ልማዶችን፣
ግቦችን
ሲጋሩ
እና
እርስ
በርስ
ሲግባቡ
ነው”
ብሏል።
አውሮፓውያን
እንደ
ጀርመን፣
ፈረንሣይ፣
ስፔንና
እንግሊዝ
በጦርነት
ላይ
በነበሩበት
ወቅት
የፈጠሩት
አገሮች
ናቸው።
በዘመናችን
ሀገሪቱ
“የግለሰብ
ሀገር
ከማህበራዊ
እና
ፖለቲካዊ
አወቃቀሯ
ጋር
አንድ
ላይ
ታሳቢ”
በመባል
ይታወቃል።
አንድ
የእንግሊዝኛ
መዝገበ
ቃላት
መገንባት
‘ህንጻ’
የሚለውን
ቃል
“እንደ
ቤት
ወይም
ቤተ
ክርስቲያን
ያለ
ጣሪያ
ያለው
መዋቅር”
ሲል
ገልጾታል።
መገንባትም
“ቤትና
ሌሎች
ግንባታዎችን
የመሥራት
ተግባር
ነው።
ሂደት፣
ሰላማዊና
የበለፀገች
ሀገር
መገንባት።
ከ"ግዛት
ውድቀት"
ወይም
"የወደቀ
መንግስት"
ከሆነ
በኋላ
ሊሳካ
ይችላል።
የመንግስት ውድቀት
ወይም
ውድቀት
የመንግስት
ውድቀት
ምንድን
ነው?
መንግሥታዊ
ውድቀት
ማለት
“የመንግሥት
መሥሪያ
ቤቶች
የመንግሥትን
ሕጋዊነት
እና
ህልውና
ለማስቀጠል
አወንታዊ
ፖለቲካዊ
ሸቀጦችን
ለዜጎች
ማቅረብ
አለመቻል”
ተብሎ
ይተረጎማል።
ድንበሯን መቆጣጠር
እንዳይችል
እና
በግዛቶቹ
ላይ
ሥልጣን
እንዳያጣ።
ቅዱሳት
መጻሕፍት፡-
“ሕዝብ
ምሪት
ከሌለው
ይወድቃል።
ብዙ
መካሪዎች
ደኅንነት
ናቸው”፣
ምሳሌ
11፡14.16
ትርጉሙ
ግልጽ
ነው
- ጥበበኛ
አመራር
ከሌለ
ሕዝብ
ይወድቃል።
ጌታችን
ኢየሱስ
የከሸፈውን
ሀገር
ወይም
መንግሥት
ሲገልጽ፡-
“እርስ
በርስ
የሚጣላ
አገር
ሁሉ
ብዙም
አይቆይም።
እርስ
በእርሳቸው
የሚጣላ
ከተማ
ወይም
ቤተሰብ
ይፈርሳሉ።”
ማቴ
12፡25.17
የከሸፉ
መንግስታት
ነጻነታቸውን
አግኝተው
ወዲያው
ከዜጎቿ
ጋር
የእርስ
በርስ
ጦርነት
የከፈቱት
እና
ሀገርን
የሚያፈርስ
ነው።
የከሸፈ
ሀገር
መንግስት
ባህሪያት
ደካማ
አመራር
ወይም
ጠንካራ
ነገር
ግን
ብልሹ
አመራር፣
እንደ
ደህንነት፣
የትምህርት
አገልግሎት፣
የጤና
አገልግሎት፣
የኢኮኖሚ
ልማት፣
የጎሳ
እና
የባህል
መግለጫዎች
ያሉ
አወንታዊ
የሆኑ
ፖለቲካዊ
እና
ማህበረሰባዊ
ሸቀጦችን
ማቅረብ
ያልቻለ፣
አስተማማኝ
መንገድ
የፍትህ
ስርዓት
እና
ጥሩ
መሠረተ
ልማት
ከህዝቦቻቸው
ጋር
በፍጥነት
ግንኙነት
ያጣሉ፣ ብዙም
ሳይቆይ
የብሔር
ወይም
የመንግሥት
መንግሥት
ሕገ-ወጥ
ይሆናል።
የከሸፈ
ሀገር
በተፈጥሮው
አመራሩ
ለዜጎቹ
ዘላቂ
ልማት
አለመስጠት
ፖለቲካዊ
ውድቀት
ነው።
የሀገር
እና
የህብረተሰብ
ግንባታ
የቅድሚያ
ማዕከል
መሆን
አይችልም።
እያንዳንዱ
ያልተሳካለት
ሀገር
ጥሩ
እቅድ
ማውጣት
እጥረት
አለበት፣ ማንም
ለመክሸፍ
ያቀደ
የለም!
ስለ
አካባቢው
ማህበረሰቦች
እና
የተለያዩ
ሁኔታዎች
ግልጽ
የሆነ
ግንዛቤ
ከሌለ
እና
በመንግስት
ግንባታ
ውስጥ
የእድገት
ሂደት
ከሌለ
ከዚያ
ይልቅ
ዘረፋ
፣
ድህነት
፣
ወንጀለኛ
፣
ሁከት
እና
ሌሎች
ሕገ-ወጥ
ድርጊቶች
ይከሰታሉ።
ለሀገር
ውድቀት
የተለያዩ
ምክንያቶች
አሉ
ከነዚህም
መካከል
በቀድሞ
ቅኝ
ገዥዎች
የተከሰቱት
ውድቀቶች፣
የኢኮኖሚ
እድገት
ማጣት፣
የዴሞክራሲ
እጦት
(ማለትም፣
ተራው
ህዝብ
በራሳቸው
ጉዳይ
ላይ
የራሳቸው
አስተያየት
አላቸው)፣
የሃብት
እና
የፕሮጀክቶች
ብልሹ
አሰራር፣
ድህነት
ቀጣይነት፣
ጥገኝነት
የውጭ
ዕርዳታ፣
የጎሳና
የእርስ
በርስ
ጦርነት፣
አገር
አቀፍ
ራስን
መከላከል
ጭምር።
የወደቀው
መንግስት
ሁኔታ
በአካባቢው
ዜጎች
መካከል
የእርስ
በርስ
ጦርነት
እንዲፈጠር
በሚያደርግ
አለመግባባቶች
ውስጥ
የፍርሃት
ድባብ
ይፈጥራል።
የቅርብ
ጊዜ
የከሸፉ
መንግስታት
አሉ፣ እነዚህ
ሁሉ የወደቁ መንግሥታት የህብረተሰብ፣ የማህበረሰብ፣
የመንግስት
እና
የሀገር
ግንባታ
የሚጀመረው
የእርስ
በርስ
ጦርነት
ሲያበቁ
ነው።
የሀገር ግንባታ
ምንድነው?
‹ሀገር
ግንባታ›
ማለት
‘የጋራ
ማንነት
ምስረታ
ሂደት
(የቡድን
አባልነት
የጋራ
ስሜት)
በአንድ
የተወሰነ
መልክዓ
ምድራዊ
ግዛት
ውስጥ
ያሉ
ህዝባዊ
ስልጣንን
ህጋዊ
ለማድረግ፣
ያሉትን
ወጎች፣
ተቋማት
እና
ልማዶች
በማጥራት፣
ሀገራዊ
ባህሪያትን
የሚደግፉ
ናቸው።
የብሔሩ
ልዩ
ሉዓላዊነት፣
ማኅበራዊ
ዘመናዊነት፣
የመንግሥት
አወቃቀሮች፣
የስትራቲፊኬሽን
ሥርዓቶች
እና
የማኅበራዊ
ተንቀሳቃሽነት”።
አንድ
የተወሰነ
ግዛት
በሚፈጥሩ
የተለያዩ
ቡድኖች
መካከል
የጋራ
ማንነትን
ወይም
ማህበረሰብን
የማዳበር
ሂደት
ነው።
በዜጎች
እና
በግዛቶቻቸው
መካከል ያለውን የባህሪ ግንኙነት ይመለከታል። እግዚአብሔር በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ የተናገረውን ማስታወስ አለብን፡- “ጽድቅ ሕዝብን ከፍ ከፍ ታደርጋለች ኃጢአት ግን ሰዎችን ሁሉ ትኰናለች” (ምሳሌ 14፡34)። የሀገር ግንባታ በታማኝነት እንዲሰራ፣ ብልህ አመራርን ተጠቅሞ ሀገርን ለማልማት አመራርን ይጠይቃል። የሀገር ግንባታ የቅርብ ጊዜ አዎንታዊ ታሪክ የመነጨው ከሁለተኛው የዓለም ጦርነት በኋላ ነው። የጀርመን እና የጃፓን መልሶ ግንባታ እንደ ስኬታማ ሀገራት ብዙ አመታት ፈጅቷል፣
በአንድ ጀምበር አልሆነም። በምዕራብ
አውሮፓ ምናልባትም ከ18-19ኛው መቶ ክፍለ ዘመን ጀምሮ (በእርግጠኝነት እያደገ) በአውሮፓ ሀገራት በቅኝ ገዥነታቸው መካከል ከፍተኛ ፉክክር ነበር። ውጤቱም የዘመናዊው ዓለም ብሔርተኝነት ነው። ከበርካታ ብሄረሰቦች የተዋቀረ የትኛውም ብሄር ብሄረሰብ ወደ አንድ ሀገር ለመገንባት ረጅም ጊዜ ይወስዳል። ከታሪክም ሆነ ከአሁኑ፣ ከወደፊቱም ተስፋ የሚያደርጉ መሰናክሎች ይኖራሉ። የሀገር ግንባታ የብሔር ማንነትን መልሶ ይገነባል፣ አዲስ የአስተዳደር ሥርዓት፣ የብሔር ብሔረሰቦች የጋራ ቋንቋ(ዎች) ያለው ባህል። ከአገር ግንባታ በኋላ የመንግሥት ግንባታ ይመጣል።
የመንግስት ግንባታ ምንድን ነው? ‹መንግሥታዊ ግንባታ› ማለት በአንድ ክልል ውስጥ የሕዝብ ዕቃዎችን ለማቅረብ የሚችል የሕዝብ መዋቅሮችን የማቋቋም ወይም መልሶ የማቋቋም እና የማጠናከር ሂደት ነው ። የመንግስትነት” በዋናነት የመንግስት ተቋማትን የመገንባት እና የማጠናከር ተግባራዊ ተግባር ላይ ያተኩራል፣ ለምሳሌ የአቅም ግንባታ ፕሮግራሞች። የመንግስት ግንባታ ነባሩን የመንግስት ተቋማትን ያጠናክራል፣ እነሱን ለማዳበር ክልሉ ቀጣይነት ያለው ልማት የሚያግዙ ጠንካራ ተቋማት ይኖሩታል። እንዲሁም ከዚህ በፊት ለነበሩት ለሁለቱም ለመንግስት የሰው ሃይል እና ለመንግስት መሠረተ ልማት ተጨማሪ ልዩ እድገቶችን ሊያስተዋውቅ ይችላል። በታሪክ ውስጥ በተለያዩ ጊዜያት የመንግስት ውድቀት፣ የሀገር ግንባታ በአንድነት አብረው የሚሄዱት በተለያዩ ደረጃዎች ነው።
አምላክ የብሔራትን የመንግሥት አመራር ያቋቁማል አምላክ ማን ነው? መንግስት ምንድን ነው? እራሴን እጠይቃለሁ እነዚህ ሁለት ቃላት ‘አምላክ’ እና ‘መንግስት’ ሁለቱም በ ካፒታል ‘G’ (ጂ) ፊደል ለምን ይጀምራሉ? እነዚህ ሁለት ቃላት በሰማይና በምድር ሁሉ እንዳለው ‘አምላክ’ ወይም ‘መንግሥት’ በምድር ላይ ያሉ አንዳንድ ጂኦግራፊያዊ አካባቢዎችን እና አካባቢዎችን እንደ ኃያል አስተዳዳሪ የሚገልጹ ይመስላሉ። በእንግሊዘኛ በተመሳሳይ ፊደል ካፒታል ‘G’ (ጂ) ለመጀመር የእነርሱን ትርጓሜ እና እንዴት እንደታወቁ ማወቅ እንፈልጋለን። 'እግዚአብሔር' የሚለው ቃል፣ “አንዳንድ ሰዎች ተፈጥሮን እንደሚቆጣጠር ወይም የተለየ ባህሪን እንደሚወክል የሚያምኑት መንፈስ ነው” እግዚአብሔር፣ በመጽሐፍ ቅዱሳዊ ትርጓሜ፣ ያለ እና ተፈጥሮን የሚቆጣጠር፣ ሰውን እና ሌሎችን በውስጥም ሆነ ለራሱ የፈጠረው የመጨረሻው ባለስልጣን ነው። እግዚአብሔር
ሁሉን ቻይ ነው (ሁሉን ቻይ)፣ ሁሉን የሚያውቅ (ሁሉን አዋቂ)፣ በሁሉም ቦታ-በአንድ ጊዜ (በሁሉም ቦታ ያለ)፣ እና እርሱ የሰው ልጆች ሁሉ ፈጣሪ ነው ዘፍጥረት 1፡26-27። እርሱ የሰማይና የምድር ገዥ ነው።21 ‘መንግስት’ ማለት “ሀገርን ወይም አካባቢን የሚቆጣጠሩ የሰዎች ስብስብ” ተብሎ ይገለጻል። መንግሥት የሕዝቡን የዕለት ተዕለት እንቅስቃሴና በምድር ላይ ያሉትን አብዛኞቹን ነገሮች የሚቆጣጠረውና የሚቆጣጠረው በእግዚአብሔር አመራር፣ ተጽዕኖ ወይም አመራር ነው። መንግሥት በምድር ላይ የእግዚአብሔር ወኪል ነው እና እግዚአብሔርን ወክሎ ይሠራል። የቤተ ክርስቲያን እና የሀገር መሪዎችን ጨምሮ ሁሉም ሰዎች ለእርሱ ተጠያቂ ናቸው። በብሉይም ሆነ በአዲስ ኪዳን በመጽሐፍ ቅዱስ እንደምንረዳው የመንግሥት አመራርና የቤተ ክርስቲያን አመራር ምንጭ ማን ነው? የመንግሥት አመራር ምንጮች፣ መንግሥት በደንብ ከመታወቁ በፊት፣ እግዚአብሔር በምድር ላይ ላሉ ሰዎች መልእክቱን በላካቸው የቤተሰብ መሪዎች ወይም አባቶች መሪነት የእግዚአብሔር ሕዝብ ይመራ ነበር። በዘፀአት ጊዜ፣ የጎሳ ሽማግሌዎች እንደ ሲቪል መሪዎች ሆነው ህዝቡን ሁሉ ወክለው አገልግለዋል፣ ዘጸአት 3፡16፣4፡29፣12፡21።
ደረጃ በደረጃ በእግዚአብሔር የተሾሙ መሪዎች፣ እንደ ሙሴ፣ ኢያሱ፣ መሳፍንት እና ነገሥታት ያሉ ሰዎች የሀገሪቱ መንግሥት በነገሥታት ጊዜ ሙሉ በሙሉ እስኪደራጅ ድረስ መንግሥትን አቋቋሙ፣ 1ሳሙ 13፡14። እንደ አብርሃም፣ ይስሐቅ እና ያዕቆብ ያሉ አባቶች የእስራኤል ሕዝብ መሪዎች ሆነው በእግዚአብሔር ሲመሩ እስራኤል “ቲኦክራሲያዊ ማኅበረሰብ” ነበረች። የእግዚአብሔር ሰዎች እግዚአብሔር ሊሰጣቸው የገባላቸውን አዲስ ምድር የከነዓንን ምድር እየፈለጉ እንደ ዘላኖች ይጓዙ ነበር። በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ የመንግሥትን ተግባራት ለመግለጽ ጥቅም ላይ የሚውሉት ቃላቶች፡- ሥልጣን፣ ጌታ፣ ገዥዎች፣ ገዥነት፣ ወይም መንግሥት ራሱ ያካትታሉ።
መንግሥት የሚለው ቃል በእግዚአብሔር አጽናፈ ሰማይንና ሰውን ከመፍጠሩ ጀምሮ የተነገረው በዘፍጥረት 1፡26-31 ነው። እግዚአብሔር "ወንድና ሴት" ሲፈጥር ባረካቸው እና ዓሣንና ፍጥረታትን ሁሉ "ግዙት" ወይም "ግዛ" አላቸው፣ እና ምድር ሁሉ ያንተ ትሆናለች፤ የፍጥረት ታሪክ እንደሚያሳየው የሰው ልጅ በአጽናፈ ዓለም ላይ ያለው አመራር ‘መንግሥት’ በመባል ይታወቃል እና አምላክ የሰው ልጆች እንዲገዙ ወይም በምድር ላይ ባሉ ፍጥረታት ሁሉ ላይ እንዲገዙ ባዘዘ ጊዜ መነሻውን ያገኘው ከአምላክ ነው። ‘መግዛት’፣ ‘መግዛት’፣ ‘መስተዳደር’፣ ‘ሥልጣን ሰጠ’ ወይም ‘መምህሩ’ የሚሉት ቃላት በፊደል አጻጻፍ ውስጥ የተለያዩ ቃላቶች ናቸው፣ ነገር ግን በመጽሐፍ ቅዱሳዊ ወይም በሥነ-መለኮት መቼቶች ውስጥ ተመሳሳይ ትርጉም አላቸው። እግዚአብሔር ከፍጥረት ጀምሮ የየትኛውም አገር የሰው መንግሥት ምንጭ ነው። እሱ እንደተናገረው በአሁኑ ጊዜም ሆነ የወደፊቱ የመንግስት የመጨረሻ ስልጣን ነው። በዓለም ላይ ያለው ማንኛውም ገዥ ሥልጣን በእግዚአብሔር የተቋቋመ ነው፣ ሮሜ 13፡1-2። የእኛ የሲቪል መንግስታት መሪዎች በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ “የእግዚአብሔር አገልጋዮች”፣ ሮሜ 13፡4፣ ወይም “የእግዚአብሔር አገልጋዮች”፣ ሮሜ 13፡6፣ ለፓስተሮቻችን እና ለኤጲስ ቆጶሳችንም ጥቅም ላይ የሚውሉ ቃላት ተጠርተዋል። ለሰዎች ሁሉ ጥቅም ሲባል የእያንዳንዱን የዓለም ሀገር የሲቪል መንግስት ያቋቋመ እግዚአብሔር እርሱ ነው። በሥልጣን ላይ ያሉ ሰዎች ቦታቸውን የያዙት እግዚአብሔር ሕዝቡን እንዲመሩ በትክክለኛው ጊዜ ስለሾሟቸው ነው፣ ዮሐንስ 19፡10-11። በጊዜውም ከሥልጣናቸው የሚያጠፋቸው እግዚአብሔር ነው መዝ 75፡7፣ ዳንኤል 2፡21። እግዚአብሔር ለክብሩ ዓላማ እና በምድር ላይ ላሉ ሕዝቦቹ ሁሉ ጥቅም ሲባል የየትኛውም አገር ሰብዓዊ አስተዳደር ይመሠርታል። እግዚአብሔር መንግስትን ያስነሳው ለሰዎች የጋራ ጥቅም እንዲሰራ፣ ከክፉ አድራጊዎች እንዲጠብቃቸው እና ህዝባቸውን ከእርስ በርስ ጦርነት እንዲከላከሉ ነው። ክርስቲያናዊ የመንግስት አሰራርን በሚመለከት ሁሉም ባለ ሥልጣናት ወይም መንግሥት የተቋቋሙት በእግዚአብሔር ነው ስለዚህም "ለክርስቲያን አማኞች በፖለቲካ እና በመንግስት በአገር ውስጥም ሆነ በአካባቢው መሳተፍ ትክክል ነው" እንደሆነ ተጽፏል። የብሔራትን የመንግሥት አመራር ለተራ ሰዎች ጥቅም ሲል ያቋቋመው አምላክ ስለሆነ ሮም 13:4 ክርስቲያኖች በመንግሥት አመራር ውስጥ በግል እንዳይሳተፉ ምን ሊከለክላቸው ይችላል? መንግስታት ህዝባቸውን ከጦርነት ይከላከላሉ፣ ማህበረሰባቸውን በኢኮኖሚ እንዲያሳድጉ ያግዛሉ፣ የሀገር ውስጥ እና የውጪ ሰላም እንዲሰፍን ያደርጋሉ፣ ህግና ስርዓትን ዘርግቶ እራሱን እንዲገዛ እና እንዲያስተዳድር ያደርጋሉ። ከዚህ አንፃር፣ እግዚአብሔር የመንግሥትም የቤተ ክርስቲያንም ቀጥተኛ መሪ ነው፣ እናም እንደ ዜጋ ክርስቲያኖች በቤተ ክርስቲያንም ሆነ በመንግሥት አመራር ውስጥ መሳተፍ ይችላሉ። በብሔራዊ ወይም በክልል መንግሥት አመራር ውስጥ በመሳተፋቸው ሁለት ክርስቲያናዊ አመለካከቶች አሉ። አንደኛው አሉታዊ ሲሆን ሌላኛው ደግሞ አዎንታዊ ነው:: የተለያዩ ክርስቲያኖች ሁለቱንም አመለካከቶች አጥብቀው ይይዛሉ። በክርስቲያኖች የሚታዩ የመንግስት አሉታዊ ገጽታዎች በማናቸውም መንግስት ውስጥ ያሉ አንዳንድ ነገሮች በቡድንም ሆነ በግል ኢየሱስ ክርስቶስን “በፍጹም ልብ፣ ነፍስና አእምሮ” በሚወዱ ቅዱሳን እና ቁርጠኛ ክርስቲያን አማኞች ተቀባይነት አይኖራቸውም፣ ማቴዎስ 22፡17። ከክርስቲያናዊ ሥነ-ምግባር ውጭ ከሆነ እና ከክርስቲያናዊ አስተምህሮዎች ወይም የእምነት መግለጫዎች ጋር የማይጣጣም ከሆነ መንግሥትን መቀላቀል ከባድ ነው። ይህ የመንግስት አሉታዊ ጎኑ ፖለቲካ በአጠቃላይ “የስልጣን ፍቅር፣ የገንዘብ ፍቅር፣ ጉቦ፣ ታማኝነት የጎደለው፣ ጎሰኛነት፣ ራስ ወዳድነት፣ ብልግና እና ሌሎች ብልሹ አሰራሮች የበርካታ የመንግስት ባለስልጣናትን ወይም መሪዎችን ህይወት የሚመሩበት ብልሹ እና ቆሻሻ ንግድ ነው” ብሎ ይፈራል። ” በማለት ተናግሯል። ይህ ማለት ክርስቲያን አማኞች ሊበላሹ፣ ሥልጣን ወዳድ፣ ገንዘብ ወዳድ፣ ጉቦ የሚቀበሉ፣ ለጎሣ መውደድ፣ ለራስ ወዳድነት ወዘተ የሚጋለጡ ከሆነ የመንግሥት አመራር አባል መሆን አይችሉም ማለት ነው? የስራ ባልደረቦች እራሳቸውን የሚያገለግሉ ከሆነ የሌሎችን ጥቅም ማገልገል በጣም አስቸጋሪ ይሆናል። በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ያሉት የክርስቲያን ሕጎች ከዚህ አመለካከት ጋር ይቃረናሉ ብዬ አምናለሁ፣ ምክንያቱም የክርስቲያን መሪዎች መልካም ክርስቲያናዊ ልምምዶችን፣ ምስክራቸውን እና አምላካዊ ባሕርያትን እንዳያጡ የሚፈሩ ከሆነ በመንግሥት አመራር ውስጥ ፈጽሞ አይሳተፉም። እርግጥ ነው፣ በፈተና ውስጥ የወደቁ መሪዎች እንደ ንጉሥ ሰሎሞን፣ 1ኛ ነገ 11፡1-6፣ ንጉሥ ሕዝቅያስ፣ 2 ነገ. 20፡12-21 እንዲሁም ኢየሱስን አሳልፎ የሰጠው የአስቆሮቱ ይሁዳ፣ ሉቃስ 22፡1- 6. ሁሉም ወደ እግዚአብሔር ይቀርቡ ነበር፣ ነገር ግን ተሳስተዋል፣ ማስጠንቀቂያ ለሁላችንም አስቀርተዋል። በክርስቲያኖች የሚታዩ የመንግስት አወንታዊ ገጽታዎች ለእግዚአብሔር መንግስት እድገት እና ክርስቲያን አማኞችን ለመርዳት በመንግስት አመራር ውስጥ ሊሳተፉ ይችላሉ:: በምሳሌነታቸው የተነሱትን ክርስቲያኖች በመከተል የአደንዛዥ ዕፅ እና የዝሙት ንግድ፣ የስራ ቦታ የሰራተኛ ማህበራት፣ ህዝብ ለመርዳት እና የእግዚአብሔርን መንግስት ለክብሩ ለማራዘም እግዚአብሔር በሀገር ደረጃ ያሉ አንዳንድ የክርስቲያን መሪዎችን የአገልግሎት ምሳሌነታቸውን መቅስምና በሥራ መተርጎም ይቻላል:: የመንግስት አመራር አገልግሎት ለመስጠት የሚፈልጉ የክርስቲያን መሪዎች ጠቃሚ ጥያቄዎችን በጥንቃቄ ራሳቸውን መጠየቅ አለባቸው፡ እግዚአብሔር ለምን ወደዚህ ቦታ ጠራኝ? እግዚአብሔር ለክብሩ አንዳንድ አዎንታዊ ለውጦችን እንዳመጣ ይፈልጋል? እነዚህም ክርስቲያኖች ናቸው።
ይቀጥላል…






0 comments:
Post a Comment