Monday, December 20, 2021

 

እድገትን የሚያቆርቁዝ  አመራር

ለዘመናት እውነተኛ ማንነቷን ወደ መጥፋት ከወረደች በኋላ፣ ቤተ ክርስቲያኒቱ በዚህ አዲስ ሺህ ዓመት መባቻ ላይ በበቀሏ እንደገና እያገኘች ነው። በተለያዩ ቤተ እምነቶች እና ቤተ እምነቶች ውስጥ ባሉ በርካታ አብያተ ክርስቲያናት የማህበረሰብን ህይወት ዋና ዋና አካላትን መልሶ ለማግኘት ከፍተኛ ፍላጎት ይታያል። ጉባኤዎች በትናንሽ ቡድኖች ራሳቸውን በማዋቀር ላይ ናቸው። የድርጅት አምልኮ ታድሷል። እስካሁን ድረስ ተገብሮ አማኞች በአጥቢያ ቤተ ክርስቲያን አገልግሎቶች ውስጥ አብረው የመሳተፍን ደስታ እያገኙ ነው። ምእመናን የቤተ ክርስቲያናቸውን ሕይወት በሚመለከቱ ጉዳዮች ላይ በውሳኔ አሰጣጥ ሂደት ውስጥ እንዲሳተፉ ይጠይቃሉ።

የተትረፈረፈ ኮንፈረንስ እና መደበኛ ያልሆነ የሥልጠና እድሎች የቤተ ክርስቲያን መሪዎች እና አባላት እንደ አስተዳዳሪዎች፣ አስተማሪዎች፣ ሠዓሊዎች፣ ሙዚቀኞች፣ ድራማ ተዋናዮች፣ ወጣቶች ሠራተኞች፣ ሚስዮናውያን እና እንደ የሕዝብ አስተዋዋቂዎች ክህሎቶቻቸውን እንዲያሳድጉ ስፍር ቁጥር የሌላቸው ግብዓቶችን እና መሣሪያዎችን ይሰጣል። በእንቅልፍ ለመቀጠል ከመረጡ እና በውጤቱም እራሳቸውን ለማሽቆልቆል እና ለመፍረስ ከወሰኑ አካላት በስተቀር፣ ቤተክርስቲያኑ በአጠቃላይ ጤናማ የጋለ ስሜት ላይ ትገኛለች። ነገር ግን፣ የሚያበረታታ የታደሰ የህይወት ምልክቶች ቢታዩም፣ ቤተክርስቲያን ከበዓለ ሃምሳ በኋላ በአዲስ መንፈስ ቅዱስ ተጽኖ የተፈጠረውን አዲስ ማህበረሰብ ለመሆን አንድ ትልቅ መሰናክል ማለፍ አለባት። የቤተ ክርስቲያን መሪዎች የራሳቸውን የአመራር አገልግሎት እንደገና ለመወሰን ወደ አዲስ ኪዳን መሠረታዊ ትምህርቶች መመለስ አለባቸው። በጣም ብዙ ጊዜ፣ አሁን ያሉት የቤተ ክርስቲያን አመራር ሞዴሎች ከድርጅታዊ የንግድ ዓለም ወይም ከአለማዊ የአስተዳደር ሥርዓቶች በተበደሩ ግንባታዎች ወደ ቤተ ክርስቲያን ውስጥ ይገባሉ። በውጤቱም፣ ብዙ ማኅበረ ቅዱሳን በአዲስ ኪዳን የማኅበረሰብ ሕይወት መመሪያዎችን በሚጥሱ እና መጽሐፍ ቅዱሳዊ አገላለጹን በሚያደናቅፉ ወይም በሚያዛባ የአመራር መዋቅር ተጭነዋል። ወደ ዓለማዊ የአስተዳደር ዘይቤዎች ቤተ ክርስቲያን መሸጋገር በክርስቶስ ፈጽሞ የተከለከለ ነበር።

የመሪነት ደረጃ ላይ እንደደረሱ ለተፀነሱት ደቀ መዛሙርት፣ ሁለት ዋና ዋና የዓለማዊ መዋቅራዊ ሞዴሎችን ገልጿቸዋል፡- ገዥዎች በምርጫዎቻቸው ላይ ሥልጣናቸውን የሚያሳዩ እና በእነርሱ ላይ ሥልጣን ያላቸው የቢሮ ኃላፊዎች። ኢየሱስ በሁለቱም ላይ ዋጋ ያለው ፍርድ አልተናገረም። የንጉሠ ነገሥቱን የመግዛት መብት ተገንዝቧል፣ እና አዲስ ኪዳን አማኞች ለሲቪል ባለስልጣን እንዲገዙ ያዛል። ነገር ግን፣ ኢየሱስ እነዚህን የመሰሉ ዓለማዊ የአመራር መዋቅሮች ወደ አማኞች ማህበረሰብ እንዲተላለፉ በአጽንኦት ከለከለ (ማርቆስ 1035–45) የነጎድጓድ ክልከላውበእናንተ መካከል እንዲህ አይሆንም!” የዘመናችን የቤተ ክርስቲያን መሪዎችን ጮክ ብሎ መጮህ መቀጠል አለበት። የኢየሱስ ትምህርት በአጥቢያ ቤተ ክርስቲያን ውስጥ ስላለው አመራር ልምምድ ያለውን አመለካከት የሚያሳይ ጥናት ያቀርባል (ማቴ. 1815–20) ለመፍታት ጣልቃ የሚያስፈልገው ተዛማጅ ቀውስ ይከሰታል። ጉዳዩ በተቃዋሚዎች ላይ አስገዳጅ የሚሆን ውሳኔ እንዲሰጥ በመጨረሻ ወደ ጉባኤው ይቀርባል። መሪዎች ያለ ጥርጥር ይገኛሉ ነገር ግን የመፍትሄው ሂደት አካል እንደሆኑ አልተጠቀሱም። ይሁን እንጂ የእነሱ ሚና ሊታሰብ ይችላል ጉባኤውን ራሱን በራሱ እንዲያስተዳድር የሚያስችል የውሳኔ ብቃት ደረጃ እንዲደርስ ያደረጉት እነሱ ናቸው። ይህ ምልከታ በቀሪው የአዲስ ኪዳን ክፍል ውስጥ በሰፊው የተረጋገጠ ነው፡ የቤተ ክርስቲያን መሪዎች መሠረታዊ የሥራ መግለጫ የሚያገለግሉትን ጉባኤያት ራስን የመሪነት አቅም ማዳበር ነው። ከሐዲስ ኪዳን ምሳሌዎች የኢየሩሳሌም ቤተ ክርስቲያን ለዚህ ምሳሌ አቅርበዋል። ከጰንጠቆስጤ ዕለት በፊት ሐዋርያቱ አሳልፎ የሰጠው ሰው በመጥፋቱ ምክንያት የተፈጠረውንክፍት ቦታሳይሞሉ የመሪነት አገልግሎታቸውን ማከናወን እንደማይችሉ ያስቡ ነበር። ይህን እንዲያደርጉ ከጌታ ምንም ዓይነት መመሪያ ስላልተቀበሉ፣ በራሳቸው ጥበብ ቀርተዋል፣ እናም ግራ በመጋባት ውስጥ፣ አስራ ሁለተኛውን ሰው ለመምረጥ ቁማር ጀመሩ። ከማረጉ በፊት ጌታቸውአሕዛብን ሁሉ ደቀ መዛሙርት እንዲያደርጉለማዘዝአሥራ አንዱ ደቀ መዛሙርትሰብስቦ ነበር። ስለዚህም ደቀ መዛሙርትማኅበር እየሰፋ ስለሚሄድአሥራ አንድወይምአሥራ ሁለትየሚሉት ቁጥሮች ትርጉም የሌላቸው መሆናቸውን ጠቁሟል። ነገር ግን፣ አስራ አንዱ ራሳቸውን ከአስራ ሁለት የተሾሙ መሪዎች መዋቅር ውጭ መሥራት የማይችሉ እንደ ልዩ መብት ያላቸው የቢሮ ኃላፊዎች ይመለከቱ ነበር። በመሆኑም ያቀረቡት የተማከለ አመራር የቤተ ክርስቲያኒቱን የፋይናንስ ጉዳይ በመምራት፣ በመስበክና በማስተማር፣ ምልክቶችንና ድንቅ ሥራዎችን በመስራት፣ በጠረጴዛ ላይ በማገልገላቸው እነርሱና እነርሱ ብቻ መሆናቸው ይንጸባረቃል። በእየሩሳሌም በሚገኘው የቤተ ክርስቲያን የሕይወት ጅምር የኃላፊነት ውክልና ያለ አይመስልም። ብዙም ሳይቆይ፣ በመጀመሪያ ለምእመናን ከዚያም ለራሳቸው ሐዋርያት ከአሥራ ሁለቱ በላይ የመሪነት ኃላፊነቶችን ማስፋት እንደሚያስፈልግ ተገለጠ። ጉባኤው በጠረጴዛ ላይ የሚያገለግሉ ሌሎች ሰባት መሪዎችን መረጠ። ሆኖም እስጢፋኖስ እና ፊሊጶስ ከኤ... ጋር ተመሳሳይ የሆኑ አገልግሎቶችን እንዳከናወኑ ማስረጃዎቹ ያሳያሉ::

ከዚያም፣ ምንም ዓይነት ማብራሪያ ሳይሰጥ፣ የሐዋርያት ሥራ መጽሐፍ፣ በኢየሩሳሌም ቤተ ክርስቲያን ሽማግሌዎችም እንደተሾሙ፣ እና አሁን የገንዘብ ጉዳዮቿን የሚቆጣጠሩት እነርሱ እንደነበሩ ያሳያል (1130) ይህ የአመራር መዋቅር ቀስ በቀስ ያልተማከለ አሰራር በኢየሩሳሌም ምክር ቤት ወቅት ተረጋግጧል። በክርክር ላይ ያለው ጉዳይ በሐዋርያት፣ በሽማግሌዎች እና በጉባኤው በስምምነት ተፈትቷል (1522-29) በመጨረሻም፣ ጳውሎስ ከመታሰሩ በፊት ለመጨረሻ ጊዜ ወደ እየሩሳሌም ሲመለስ፣ ለጉባኤው እና ለሽማግሌዎች ሪፖርት አድርጓል (2117-19) አመራሩ ለመላው ቡድን ስለተሰጠ ሐዋርያት ያለምንም ማብራሪያ ከሥፍራው አልፈዋል። ይህ የመሪዎች ትክክለኛ ተግባር ነው፡ በአከባቢ ጉባኤዎች ውስጥ ያለውን የአመራር አቅም ማዳበር እና መልቀቅ። ከበዓለ ሃምሳ በፊት፣ የመሪነት ተግባራቸውን ለመውሰድ ሲዘጋጁ፣ ሐዋርያት ራሳቸውን እንደ ቤተ ክርስቲያን የወደፊት መኳንንት አድርገው ይመለከቱ ነበር፣ ስለዚህም የይሁዳን የስልጣን ክበብ ሲዘጉ የጠፋውን ክፍተት ለመሙላት ነበራቸው። ነገር ግን፣ በጸጥታ ወደ ተለያዩ የአገልግሎት ዘርፎች ለመሸሽ ራሳቸውን እስኪችሉ ድረስ የመሪነት ኃላፊነታቸውን ለሌሎች ማዳረስን ተምረዋል። በአዲስ ኪዳን መልእክቶች ውስጥ በተንፀባረቁት በአብዛኞቹ የቤተ ክርስቲያን ሁኔታዎች ውስጥ የመሪነት ዓላማን በተመለከተ ተመሳሳይ ግንዛቤ የበረታ ይመስላል። መልእክቶቹ በአጠቃላይ የተግባር ሰነዶች ናቸው፣ በአከባቢው አካላት ውስጥ ያሉ የተወሰኑ ጉዳዮችን ለመፍታት የተፃፉ ደብዳቤዎች፡ በሮም በአሕዛብ እና በአይሁድ እምነት ተከታዮች መካከል አለመግባባት፣ በቆሮንቶስ ያሉ የሞራል እና የአስተምህሮ ጉድለቶች፣ በገላትያና በቆላስይስ የተነገሩ የመናፍቃን ትምህርቶች፣ በፊልጵስዩስ የሁለት መሪዎች ግላዊ ግጭት፣  በተሰሎንቄ የሚጠበቁ እንደነዚህ ያሉትን ችግሮች ለመፍታት የተነደፉት ቁልፍ ሰዎች እንደ ሽማግሌዎች/ የበላይ ተመልካቾች እና/ወይም ዲያቆናት በየጉባኤው ውስጥ እንዳሉ የሚገመቱ መሪዎች እንደሚሆኑ መገመት ይቻላል። ነገር ግን፣ በእውነቱ፣ በሚመለከታቸው መልእክቶች ውስጥ እንዲገቡ፣ እንዲታዘዙ እና ችግሮቹን እንዲፈቱ ምንም ዓይነት ይግባኝ የለም። ይልቁንም ጉባኤዎች ድርጊታቸውን አንድ ላይ እንዲያደርጉና በቡድን ሆነው የሚያጋጥሟቸውን ችግሮች እንዲቋቋሙ በቀጥታ ማሳሰቢያ ተሰጥቷል።

በፊሊጵስዩስ ሰዎች ውስጥ ከጠቋሚነት በቀር ባለስልጣኖች በእነዚያ መልእክቶች ውስጥ እንኳን አልተጠቀሱም። እናም  በዚህ ሁኔታ ሙሉ በሙሉ ተላልፈዋል።  ከእያንዳንዳቸው ውጭ የሆነ ሰው ግጭቱን ለማስታረቅ እንዲረዳ ተጠርቷል፣ እንዲህ ዓይነቱ ንድፍ በአካባቢያቸው ያሉ ጉባኤዎች በላያቸው ላይ ባለው ምሑር ቡድን ከመጫናቸው በፊት የራሳቸውን አመራር በመምራት ረገድ ኃላፊነታቸውን እንዲወስዱ ግልጽ ምርጫን የሚያመለክት ይመስላል። የኤፌሶን መልእክት በዚህ ረገድ ልዩ ትኩረት ሊሰጠው የሚገባው ለቤተ ክርስቲያን መሪዎች የሥራ መግለጫ ስለሚሰጥ ነው (411-12) ሐዋርያት፣ ነቢያት፣ ወንጌላውያን፣ ፓስተሮች እና አስተማሪዎች በአካሉ ውስጥ የአስፈፃሚ አመራር ተግባራትን አይወክሉም። ተግባራቸው ደጋፊ ብቻ ነው። የአገልግሎቱን ሥራ አስፈጻሚዎችና የክርስቶስን አካል የማነጽ ኃላፊነት ያለባቸው ሰዎችቅዱሳንማለትም ጉባኤው ናቸው። መሪዎቹ ምእመናን አገልግሎት እንዲሰጡ ለማስታጠቅ፣ ለመደገፍ፣ ለማሰልጠን እና ለማበረታታት እዚያ ይገኛሉ። አሁንም የመሪዎች ተልእኮ የጉባኤውን አመራር ማጎልበት ነው። ከላይ ወደ ታች መቆጣጠሪያ ሳይሆን ከታች ወደ ላይ ማጎልበት ነው፣ ለዚህ አዲስ ኪዳን የዕድገት ሞዴል ለየት ያለ  ሁኔታ  መልእክቶች ውስጥ ይገኛል፣ እዚያም ወደ ተቃራኒው ይሆናል። 1 ጢሞቴዎስ፣ ምዕራፍ 2 እና 3 እና ቲቶ ምዕራፍ 1 መሠረት፣ የማስተማር አገልግሎት፣ የቤተ ክርስቲያንን ጉዳይ የመምራት እና የመሪነት አገልግሎት ከመንፈሳዊ እና ከባሕርይ በተጨማሪ ጥብቅ በሆነ መልኩ የተከለከሉ የሰዎች ስብስብ ዓላማ ነበሩ። መመዘኛዎች፣ በቤተሰባቸው ደረጃ ቤተ ክርስቲያንን ለመምራት መቻላቸው አስፈላጊ ማስረጃ ሆኖ ተመርጠዋል (1ጢሞ. 34–5 12 ቲቶ 16) ይህ ሞዴል ሴቶችን እና አብዛኞቹን ወንዶች (ያላገቡ፣ ያገቡ እና ልጅ የሌላቸው፣ አንድ ልጅ ብቻ ያገቡ፣ ያላመኑት ልጆች ያገቡ፣ ያገቡ፣ ግን የማይታዘዙ ልጆች፣ ያገቡ፣ አማኝ፣ ታዛዥ፣ ግን ክብር የጎደላቸው ልጆች) ከቤተክርስቲያን አመራር ተግባራት የሚያገለላቸው ይመስላል። የመጨረሻ ቀውስ ውስጥ ላሉ አብያተ ክርስቲያናት የተለየ መለኪያ ሆኖ ተወስኗል። የቀውሱ አስተዳደር መሰረታዊ መርሆቹ በተመሳሳይ እጅግ ከባድ ችግር ውስጥ ላሉ አብያተ ክርስቲያናት ይቆያሉ። ጤናማ እና የተረጋጋ የአማኞች፣ የሴቶች እና የወንዶች ጉባኤዎች መካከል በእግዚአብሔር የተከፈለ መሰረታዊ የአመራር ምንጮች። የዛሬዎቹ አብያተ ክርስቲያናት ማጣቀሻዎች ይህ አንዳንድ የአዲስ ኪዳን ትምህርቶች በማህበረሰቡ ውስጥ ያለውን የአመራር ሚና ፍቺ በተመለከተ ፈጣን ንድፍ ያወጣው መግለጫ የሚከተሉትን ድምዳሜዎች ይጠቁማል፡-

       ከላይ በቀረበው የአመራር ልማታዊ ትርጉም እና በንቅናቄው እብደት መካከል ከፍተኛ ልዩነት አለ። ብዙ የዘመኑ የወንጌላውያን አብያተ ክርስቲያናትን ስለሚያስጨንቅመሪሊባል ይገባዋል። የአመራር ጉባኤዎችን የሚያራምዱ ክርስቲያን አራማጆች እና የአመራር መጽሐፍ ደራሲዎች የክርስቶስንበመካከላችሁ እንዲህ አይሆንም!” የሚለውን ማስታወስ አለባቸው። እና ለክርስቲያናዊ አመራር ትርጓሜዎች ዓለማዊ ሞዴሎችን፣ ደራሲያን እና ተናጋሪዎችን ከመከተል ተቆጠቡ። በእውነቱ፣ በአሁኑ ጊዜ በዙሪያው ላለው የራስን ጥቅም ግምት ውስጥ በማስገባት፣ አመራር እንደ መንፈሳዊ ስጦታ በአዲስ ኪዳን በአንጻራዊ ሁኔታ ሲታይ አነስተኛ ትኩረት ያገኛል (“መምራትበሮሜ 128 በአማራጭሌሎችን ለማቅረብ”  ሊተረጎም ይችላል። 

       የክርስቲያን መሪነት ልዩ ምልክት በስልጣን አለመመራቱ ነው። ተልእኮውን ለመወጣት በመመሪያ፣ በመምከር እና በማሳመን ላይ የተመሰረተ ነው። እንደ አዲስ ኪዳን፣ ለሥልጣናት ምላሽ መስጠት ለዲሲፕሊን ጉዳዮች እና ለችግሮች መፍትሄ የሚቀርብ የመጨረሻ አማራጭ እርምጃ ነው። ነገር ግን፣ በመጽሐፍ ቅዱሳዊ ፍቺ፣ ለሥልጣን የሚሰጠው ምላሽ በአንድነት ማኅበረሰብ ውስጥ ለሚኖሩ ግንኙነቶች፣ ጉባኤም ሆነ የትዳር ጓደኛ መደበኛውን የአሠራር ዘዴ አያመለክትም።

       በአዲስ ኪዳን መሠረት የቤተክርስቲያን አመራር ሁል ጊዜ ብዙ ነው። ለአንድ ፓስተር ቤተክርስቲያን በአዲስ ኪዳን ሞዴል የለም። የአካባቢ ጉባኤዎች ሁልጊዜ የሚመሩት ከጉባኤው በተመረጡ ቡድኖች እና ተጠሪነታቸው ነው። ፓስተሮች የአመራር ቡድን አካል ናቸው እና ለእሱ ምላሽ ይሰጣሉ። መቼም የቤተክርስቲያኑ ጽሕፈት ቤት ከድርጅቱ ዓለም የተበደሩ ተዋረዳዊ አወቃቀሮችን የሚያረጋግጡ ደመወዝ በሚከፈልባቸው የውል ስምምነቶች ላይ የተመሠረተ የፓራቸርች ድርጅት ነው። ነገር ግን፣ እንዲህ ያሉ መዋቅሮችን እና እንደሊቀ ፓስተርያሉ የማዕረግ ስሞችን ወደ ማኅበረ ቅዱሳን የሕይወት ክፍል መሸጋገር ምንም ዓይነት ቅዱስ ጽሑፋዊ ዋስትና የለውም። ለስልጣን አስፈላጊ ይሆናል በአመራር ቡድን ይተገበራል ማንኛውም መሪ ከአመራር ቡድን ተነጥሎ ስልጣን ሊይዝ አይችልም። ሐዋርያው ጳውሎስ የአካባቢው ፓስተር አልነበረም። ጢሞቴዎስና ቲቶ መጋቢዎች አልነበሩም ብልሹ አመራርን ለመተካት ራሳቸውን ወደሚያጠፉ ጉባኤዎች የተላኩ ጊዜያዊ ችግር ፈጣሪዎች ነበሩ።

       አዲስ ኪዳን የሚያመለክተው የማኅበረ ቅዱሳን የአመራር መዋቅር ከትልቅነት፣ ከአገልግሎቶች ለውጥ፣ ከአዳዲስ እድሎች እና ካለው የአመራር አቅም አንፃር ከየአጥቢያ አብያተ ክርስቲያናት የዕድገት ፍላጎት ጋር እንዲጣጣሙ ተለዋዋጭ ነበሩ። የቤተ ክርስቲያንን አወቃቀሮች በቋሚነት የሚያጠናክሩ ሕገ መንግሥታዊ ጽሑፎች እነዚያን አብያተ ክርስቲያናት እየመነመኑ ይፈርዳሉ።

       በመጨረሻ፣ የቤተ ክርስቲያን አመራር ቡድን ውጤታማነት በሕገ መንግሥታዊ ጽሑፎቻቸው ላይ ሳይሆን በልባቸው ዝንባሌ ላይ የተመሰረተ ነው። ከፍተኛ ተዋረዳዊ የሆነ የቤተ ክርስቲያን ፖሊሲ ለብዙዎች የአገልግሎት እድሎችን ለመስጠት ራሳቸውን ግድ የለሽ በሆኑ አገልጋይ አስተሳሰብ ባላቸው መሪዎች ሊገለገል ይችላል። በሌላ በኩል፣ የማኅበረ ቅዱሳን ዓይነት አብያተ ክርስቲያናት ብዙውን ጊዜ የሚቆጣጠሩት በማዕከላዊ መድረክ ላይ በተቀመጡ እና አድናቆትን ለማግኘት የሚያደርጉትን እንቅስቃሴ በሚያሰላውጡ ተንኮለኛ የቁጥጥር ፍጥነቶች ወይም ተንኮለኛ አምባገነኖች ናቸው።

       የተጋነነ አመራር እራሱንየአገልጋይ አመራርበሚለው የቅዱሳት መጻሕፍት ካባ ውስጥ ራሱን ይደብቃል። በአዲስ ኪዳን ትርጓሜ፣ ትክክለኛው የአገልጋይ አመራር በራሱ ሊተካ የሚችል አቅም በማዳበር ያንን የመሪነት ተግባር ይጋራል።

       ለጠንካራ፣ የበላይ ግለሰባዊ አመራር ብዙ ጊዜ የሚቀርበው ሰበብ አንድ ሰው፣ ምናልባትም ከእግዚአብሔር ልዩ የሆነ መመሪያ ተሰጥቶት ለቡድኑራዕይ-መጣልውስጥ መሳተፍ ያስፈልገዋል። የአዲስ ኪዳን ማህበረሰብ ሞዴል እንደዚህ አይነት ግንዛቤዎች ለጉባኤው ምርመራ መቅረብ አለባቸው። የአንድን ግለሰብ የራዕይ መርሃ ግብር በአካሉ ላይ ከመጫን ይልቅ ይህ ሰው በጉባኤ ደረጃ የሚፈጠረውን ራዕይ ማመቻቸት ተሳትፎና ባለቤትነትን እንዲያጎለብት እና ቤተ ክርስቲያንን ከውሸት ተንኮለኞች እንዲጠብቅ ይሻል።

እንደ አለመታደል ሆኖ፣ የማኅበረ ቅዱሳን ሕይወት እና የቤተ ክርስቲያን ሥራዎች የንግድ ገጽታ እርስ በርሳቸው የሚጋጩ አይደሉም። የቤተክርስቲያኑ ጽሕፈት ቤት ከድርጅቱ ዓለም የተበደሩ ተዋረዳዊ መዋቅሮችን የሚያረጋግጡ ደመወዝ በሚከፈልባቸው የውል ስምምነቶች ላይ የተመሠረተ የፓራቸርች ድርጅት ነው። ነገር ግን፣ እንዲህ ያሉ መዋቅሮችን እና እንደሊቀ ፓስተርያሉ የማዕረግ ስሞችን ወደ ማኅበረ ቅዱሳን የሕይወት ክፍል መሸጋገር ምንም ዓይነት ቅዱስ ጽሑፋዊ ዋስትና የለውም። በጉባኤ ደረጃ፣ሊቀ ፓስተርበዋናነት ሥራው ሌሎችን ለአገልግሎት ማዳበር፣ማሳደግ እና ማብቃት የሆነ መሪ ሰው መሆን አለበት።

       ብዙውን ጊዜ "ጠንካራ አመራር" በሚለው ስያሜ ውስጥ የሚሄደው የአስተዳደር ችሎታ ነው መጽሐፍ ቅዱሳዊ በሆነው አመራር እና አስተዳደር መካከል ያለው ልዩነት በደንብ መሳል አለበት። ክርስቲያናዊ አመራር እንደ አንዱ ኃላፊነቱ አስተዳደርን የሚያካትት የቡድን ተግባር ነው። የቤተ ክርስቲያንን አመራር ወደ ብልህ አስተዳደር ዝቅ ማድረግ ክፍሉን በጠቅላላ መግለጽ ነው። አመራሩ በትክክል የሚመራው በአመራር ቦርድ ወይም ለእነሱ ኃላፊነት ባላቸው ባለሙያ ሰራተኞች አስተዳዳሪዎች ቢሆን ምንም ለውጥ የለውም። ነገር ግን፣ የአስተዳደር ክህሎቶችን እንደጠንካራ አመራርመመደብ ግን  መጽሐፍ ቅዱሳዊ ስህተት ነው። የኋለኛው ዓለማዊ ጽንሰ-ሐሳብ በስህተት ወደ ቤተ ክርስቲያን ሲገቡ ለተዋረድ ጥቃት የተጋለጠ ነው። አሁን ያለውን የመሪነት ማዕበል የሚገፉ የቤተ ክርስቲያን መሪዎች በማኅበረ ቅዱሳን መጽሐፍ ቅዱሳዊ ፍቺ መሠረት ላይ እየመታ ሊሆን እንደሚችል እና በእግዚአብሔር ዓይን የእግዚአብሔርን ቤተመቅደስ ማፍረስ ከባድ በደል መሆኑን እንዲገነዘቡ ያስፈልጋል።


  


0 comments:

Post a Comment