Thursday, May 23, 2019


                             ክርስቲያኖች ከጥርጣሬ ጋር ያለን ግንኙነት
በዚህ ዘመን የምንኖር ክርስቲያኖች ድንገት እንደ እንጒዳይ በአንድ ጀንበር የበቀልን ከቀድሞዎቹ ጋር አንዳችም ቊርኝት የሌለን ሰዎች አይደለንም፡፡ ከቀድሞዎቹ የእምነት አበው ጋር ጥብቅ ትስስር ያለን ነን። በተለይ ክርስትና በዚህ ረገድ ከሁለት ሺህ ዓመት በላይ የሚሆን የዳበረ ታሪክ ያለው እምነት ነው። በብዙ ነገር ከእኛ ቀዳሚ የሆኑ ሰዎች በርዕሰ ጒዳዩ ላይ ምን ብለው እንደ ጻፉ ወደ ኋላ መለስ ብለን ብንቃኝ ብዙ ትምህርት እናገኛለን።
ዶክተር ጌሪ ሌሎችም አንዳሉት እኔም እንደማስበው፦ ጥርጣሬ ወደ ተጨባጭ ጥያቄ ከመጣቱ መካከል በብዙዎች ዘንድ የተጋነነ ነውክርስትያኖችን ወረርሽኝ ከሚያስከትሉት በጣም በተደጋጋሚ እና አሳዛኝ ችግሮች አንዱ ነውእነዚህ ጥናቶችበተከታታይበአጠቃላይ አማኞች በአብዛኛው የመጠራጠር ጉዳይእና በዋነኝነትበእያንዳንዱ ሶስት ታዋቂነት ያላቸው ጥርጣሬዎች ሊፈጠር ይችላልከዚያ በኋላ እንዲህ ያለ አስተማማኝ ሁኔታ ለሚያጋጥማቸው ሰዎች ተጨማሪ እርዳታ ሊሆኑ የሚችሉ አግባብነት ያላቸውን በርካታ ጉዳዮችን እንመለከታለን
አንዳንድ የንድፈ ነገረ ጉዳዮችን ብንወያይምዋነኛው አላማችንበተግባራዊ ቋንቋ እና በአስተያየቶች አጠቃቀምበጥርጣሬ ውስጥ ለሚታገሉ አማኞች መፈወስ ላይ ማተኮር ነውይህ እራሱ ሌሎችን ለመርዳት አንዳንድ ሃሳቦችን ለሚያነቡ ሰዎች ሊያመለክት ይችላል  ይህ ጽሑፍ ለክርስቲያኖች የተጻፈ ሲሆን ለክርስትና እውነታ ለመከራከርም አይሞክርምምንም እንኳን የመጨረሻ ማስታወሻዎች አንባቢውን በአፖሎጂስቶች አካባቢ ለማስተዋወቅ የሚያስመሰግን ስራ የሚሰሩ ተገቢውን ምንጮችን ይዘረዝራሉ
. የችግሩን ፍቺና ሁኔታ
በብዙ የተለያዩ ጥርጣሬዎች ውስጥ በአዲስ ኪዳን ውስጥ በተወሰነ ታሪካዊ እና ዶክትሪናዊ ጽሑፎች ተቀርፀዋል ከሰባት የግሪክ ቃላቶች ያነሱ ስለ ጉዳዩ አንዳንድ ገጽታዎች ከዲያካሪኖ ጋር ይነጋገራሉይህም ብዙውን ጊዜ አለመጠራጠርን ወይም ማመን እና ማመንታት መካከል አለመስማማት ነው አሁን ለእኛ ዓላማጥርጣሬን በተለይም ስለ የክርስትና ትምህርቶች ወይም የእነሱ የግል ግንኙነት ላይ ነው።
ለእኛ በጣም አስፈላጊ የሆኑትን ሃሳቦች፣ ወይም ሰዎች ጥርጣሬዎች ሊገለጡ የሚችሉትን ሁሉ፣ የህይወት እውነታ ተብሎ ሊጠራ ይችላል አንድ ሰው ቢያንስ በሕይወታቸው ወቅት አንዳንድ ጥርጣሬዎች እንዳሉ ሊጠራጠር ይችላል  የሰብአዊ ባህሪዎችን በሚመለከት ብዙ ትንታኔዎችን መሠረት በማድረግምሁራን እንደነበሩ የተለያየ ርእሰ-ጉዳይ የህይወት ዘላቂ ዘመድ ነውበሰው ልጆችም ላይ የተለመደ ነውአንድ ተመራማሪ ስለ ሃይማኖታዊ አለመረጋጋት በተለይም "በራሳችን ውስጥ የጥያቄ ምልክቶችን ወደ ዓለም እንመጣለን ... በጥያቄ ውስጥ ያሰፈረው የጥያቄ ምልክት በጭራሽ ሙሉ በሙሉ አልተደመሰሰም" ብለዋል እንዲሁም አንድ ሰው ሃይማኖተኛ ያልሆኑ ሰዎች የተለዩ እንደሆኑ አድርገው እንዳይመለከቱት   የግል አስተያየት በጣም ጠቃሚ ነው
አሁን ክርስትያን ስሆን ሁሉም ነገር ፈጽሞ የማይመስል ነውነገር ግን እኔ በእግዚአብሔር ማመን ከብዶኝ ነበር። አስተማማኝ አለመሆኑ በሰው ልጅ ሕልውና የተለመደ ነውነገር ግን ከእሱ ጋር መግባባት የተለያየ የተጋላጭነት ስጋቶች በመኖራቸው ውስብስብ እና እያንዳንዱ ዓይነት ዘወትር የሚያካትተው አንድ አካባቢ ብቻ ስለሆነ ነውስለዚህምበሰብዓዊ ልምዶች ውስጥ ሌሎች ነገሮችን ወደ "መፍሰስ" የመጠራጠር ዝንባሌ አለበንድራዊ ደረጃሰዎች ስብስብ ሳይሆን ተሰባስበው በመሆናቸውየተለያዩ ጥርጣሬዎች ሙሉውን ሰውነት በተወሰነ ደረጃ እንደሚያካትቱ ይከራከራሉብዙውን ጊዜ እንዲህ ዓይነቱ ሁኔታ እንደሚከሰት ያስታውቃልጥርጣሬዎች የተደራረቡና ብዙ ጊዜ ከአንድ በላይ ናቸውይሁን እንጂ ዋናውን አካል ትክክለኛ በሆነ መንገድ መለየት አሁንም በፈውስ ሂደት ውስጥ ትልቅ እርምጃ ነው
በዚህም ምክንያትጥርጣሬን ለመፍታት ሁለገብ ስራ ነውእውነታው ጥርጣሬው የአፖሎጂስቱ ወይም የፈላስፋዎችን ዕውቀትየስሜታዊ እና ስሜታዊ-ተያያዥ ጥርጣሬዎች ከሳይኮሎጂስቱከሥነ-ስነ-ልቦና ወይም ከአማካሪ ጋር የበለጠ የተገናኘ ይሆናልከፈቃዱ ጋር የተያያዙ ጥያቄዎች ምናልባት ሃይማኖታዊ ሊቃውንት ይበልጥ የተሻሉ ሊሆኑ ይችላሉእኔ ደግሞ ይህን ርዕሰ ጉዳይ የበለጠ ባወቅሁ ቁጥር የሶስዮሎጂያዊየሰነ-ጥበብ እና የትምህርታዊ ግንዛቤዎች በተለያዩ መስኮች ወሳኝ የሆኑ ሌሎች ገጽታዎች ምሳሌዎች ናቸውስለዚህ በርካታ ጥርጣሬዎች ያሉት በርካታ ጥርጣሬዎች አሉ
በዚህ መሠረት አንባቢው አሁን ያለውን ምርምር የተሳሳተ መሆኑን ላለመፍጠር ሁለት ወሳኝ የኃላፊነት ማስተባበያዎች ማቅረብ አለባቸውበመጀመሪያይቅርታየፍልስፍና ወይም የፍልስፍና ሥነ መለኮት ጋር የተያያዙ ጉዳዮችን በማስተካከል የበለጠ እተማመናለሁሆኖም በሳይካትሪበስነ ልቦና ወይም በማማከር ረገድ ጥሩ ባለሙያ አይደለሁም ይላሉ ዶ/ግ ጌሪእዚህ እራሴ በማጥናት እና ከሌሎች ዲፕሎማዮች ጋር በመጡ ባለሙያዎች ጋር መግባባት አለብኝበእነዚህ ጉዳዮች ዙሪያ የሰለጠኑ ሰዎችን የሚያካትት አድማጮችን ማነጋገሩየእኔን እውቀትና ልምድ የሌሎችን ግንዛቤ ለመጨበጥ እችላለሁ
ሆኖም በአንድ ጊዜ አንድ ርዕሰ ጉዳይ በአንድ ግለሰብ ሊቀርበው ከቻለእነዚህ ሁሉ ርዕሰ ጉዳዮች እና ልዩ ስልቶች ላይ ባለሙያ መንገድ ሊሰራ የማይችል አካል ሊሆን ይችላልስለዚህ እኔ መመደቤንየራሴ ስልጠና ከዚህ በላይ በተጠቀሱት መስኮች ውስጥ ቢሆንምሰዎችን ለመጉዳት ለመሞከር ቢያንስ ሌሎችን  እጥራለሁበክርስቲያኖች መካከል የተለመደው ችግር ሊሆን በሚችል በአንድ ርዕሰ ጉዳይ ላይ እንድፅፍ ያበረታታኛል
በሁለተኛ ደረጃ እና በተዛመደ ተዛማጅነት ያለው ማንኛውም የሥነ-አእምሮ ወይም የስነ-ልቦና ምክርን ለማቅረብ ብቁ አይደለሁም እናም አስተያየቶቼ ይህንን ለማድረግ መሞከር የለብንምየእኔ አላማ የጥርጣሬን ክስተት ለመቋቋም እና ደግሞ እንደ የመንፈስ ጭንቀት፣ ወይም የሕክምና ነገሮች ያሉን ሁኔታዎች የሚያካትት ሲሆን እኔ ግን የተለያዩ የክርስቲያኖችን አለመረጋጋት ጋር የተያያዙ ችግሮችን ለማስታጠቅ ብቸኛ መሆኔን መረዳት አለብኝወይም እንደነገርኳቸው ያሉ የጤና እክሎችበዚያ አካባቢ በክርስቲያን ባለሞያ እንዲስተናገድ እመክራለሁእንደዛ ቢሆንየእነዚህ የመጨረሻ ችግሮች አያያዝ እኔ ባለማየቴ አይደለም  በዚህ ህክምና ውስጥ ዋነኛው የፈውስ ጉዳይ ነው. ቲዮሪዮ በእርግጠኝነት በበርካታ አስፈላጊ እርከኖች ውስጥ ወሳኝ ነውነገር ግን ክርስቲያኖች የእኔን እና የሌሎቻቸውን አማኞች ሁኔታ እና ጥያቄ በተሻለ ሁኔታ እንዲያውቁት እና እንዲያስተውሉ የእኔ ምኞት ነው
ለ. የክርስቲያኖች ጥርጣሬን በተመለከተ የተለመዱ የተሳሳቱ አመለካከቶች
ጥርጣሬ በአብዛኛው በክርስቲያኖች አሉታዊ በሆነ መልኩ ይመለከታልአንድ የተለመደ አስተሳሰብ በአንጻራዊ ሁኔታ ጥቂት አማኞች እነዚህ ችግሮች  ዝም የሚባሉና የሚከለከሉ ናቸውብዙውን ጊዜ እውነተኞቹ አማኞች በጭራሽ ፈጽሞ ጥርጣሬ አይኖረውም፣ ወይም የአንድ ሰውእምነት እርግጠኛ መሆን አለመቻል  ሁልጊዜ ምንም ጥሩ ውጤት ሊያመጣ እንደማይችል ብዙ ጊዜ ይከሰታል እነዚህ እና ሌሎች ግን የተሳሳቱ አመለካከቶች በጣም የተስፋፉ ይመስላሉ
1. ክርስቲያናዊ ጥርጣሬ የተለመደ ነው
አንድ ሰው ጥርጣሬ ካደረባቸው ክርስቲያኖች ጋር ረዥም ጊዜ የሚሠራ ከሆነእርግጠኛ የሆነ ጥርጣሬ የለሽ የሆኑ ብዙ አማኞች እያንዳንዳቸው አነስተኛ ቁጥር ያላቸው ይመስላቸዋልበተመሳሳይምብዙውን ጊዜ አማኞች ይህን የመሰለ ጥርጣሬን መቀበልን እንደማያስፈልጋቸው በተደጋጋሚ ይደነቃሉይህም ምናልባት በዚህ ችግር ውስጥ ብቻቸውን እንዳሉ የተሳሳተ አስተሳሰብን ለማደስ ትልቅ አስተዋጽኦ ያደርጋልከላይ እንደተጠቀሰው የተለያዩ ተውሳኮች ጥርጣሬዎች የሰው ልጅ ሕልውና ያላቸው ማለት ነውኦው ጊኒ እንዲህ በማለት ያስረዳል፣ "ዋነኛው የክርስቲያን ችግር አይደለምነገር ግን የሰው ችግር ነው ... የጥርጣሬ ሥር የሆነው በእምነታችን ሳይሆን በእኛ ሰብዓዊነት ውስጥ ነው።"
ታዲያ ክርስቲያን እንዴት እንደሚታመን የዚህ ክስተት "ሰብአዊነት" አሁንም ቢሆን መደበኛ ችግር መሆኑን ይጠቁማልብዙ የተለመዱ የሕክምና ዓይነቶች ይህን ነጥብ በግልጽ ያሳያሉማርክ ሊትልተን ለጥያቄው መልስ ሲሰጥ፣ "ጥርጣሬ በሁሉም ክርስቲያኖች ላይ ጠንከር ማለቱ ጠፍቷል።"  ጆን እንግሰት በአንድ ወቅት ሁሉም ክርስቲያኖች ከመኔ ማመንገጥ ወደ ማምለጥ በመግባታቸው ፈጽሞ እንደማያስቀምጥ አድርጓቸዋል አንዳንድ ክርስቲያኖች ከደኅንነት በኋላ እንኳን በከፊል-በመጨናነቅ ውስጥ ይኖራሉ አንድ ሰው በጭራሽ ካልተጠራጠረ በስተቀር ፈጽሞ እውነትነቱ ፈጽሞ ሊኖር እንደማይችል የሚያስብም ስው አለ፣ በዚህ መልኩየክርስትና የማሰብ ትግል የእርሱን ጥልቅ እምነት ያመጣልእንደ ካርል ባርዝ ገለጻ ሁሉም ክርስቲያኖች በጥርጣሬ የሚታገሉ ናቸውእንዲህ ያለ አስተማማኝ ምክንያት እንዲፈጠር ስለሚያደርገው  ባህሪ ሲናገር "ክርስትያን (እና ምንም የሥነ መለያን ሊቅ) አንድም ሰው ይህንን ጉድለት ሙሉ በሙሉ ሊያስወግድ አይችልም" ይላል ከጊዜ በኋላ፣ "ምንም የሃይማኖት ምሑር ... . በአንዳንድ ምክንያት ወይም ሌላ ደግሞ አንድ ተጠራጣሪ ነው " የሚገርመውባርዝ ደግሞ አንደ ክላርክ ያውቃል። በአንድ  ወቅት ላይ አምላክ መኖሩን መጠራጠር እንዴት ቀላል እንደሆነ አክሎም እንዲህ ብሏል፣" የእኔጥርጣሬ ጥያቄ ምን እንደሆነ ታውቃላችሁ? እያንዳንዱ ስለእምነቱ በቁም ነገር እንዲያስብበት የሚወስደውን እያንዳንዱ ክርስቲያን እንደዚያ እንደሚያደርገው እጠራጠራለሁበኋላም አዲሱ አማኝ ተመሳሳይ ችግር እንዲያጋጥመው ይጠብቃል
በታዋቂው ስታትስቲክስ ረገድ ቢል ብራይት በካምፓስ ክሩሴስ የተለያዩ ስልጠናዎች የተሳተፉ በአስር ሺዎች የሚቆጠሩ ሰዎች ላይ እስከ 25% የሚሆኑት ከእግዚአብሔር ጋር ስለነበራቸው ግንኙነት ዘወትር ጥርጣሬያቸውን ይጠቁማሉ ይህ ብቸኛው ርዕሰ ጉዳይ ቢሆንም ክርስትያኖች አስገራሚ መሆኑ አስ ፈላጊ ግምታዊ ይሆናል፣ ነገር ግን ያልተረጋጉ ሌሎች ነገሮች በሚቆጠሩበት ጊዜ ያልተመለሱትን ጸሎቶች ወይም ክርስቲያኖች ለምን እንደሚሰቃዩወይም ስለ እምነትወይም ከስሜት ጋር የተያያዙ ጉዳዮችን አስመልክቶ በንድፈ ሀሳባዊ ጥያቄዎች ላይ፣ (ምንም ቢሆን) ክርስቲያኖች ሙሉ በሙሉ ለማምለጥ ከመጠን በላይ የሆነ ጥርጣሬ አላቸው። ምንም እንኳን በሳይንሳዊ ዳሰሳ ጥናት ላይ ለፈተና  ካልሆነ  ፍልስፍና ትምህርቶች ትልቅ ጥያቄ ሲጠይቅ  በመቶዎች የሚቆጠሩ ተማሪዎች 70-90 በመቶ የሚሆኑት በአንድ ዓይነት መልኩ ጥርጣሬ እንደነበራቸው በሕዝብ ፊት ለመቀበል ፈቃደኞች ናቸው
ያም ሆነ ይህ በክርስቲያኖች ዘንድ ጥርጣሬ እንዳያድርባቸው የሚጠበቅባቸው መሆኑ ግልጽ ሆኖ መታየት ይኖርበታልበተለይ የጥርጣሬው ብዙ ገጽታዎች በሚታወሱበት ጊዜ ችግሩን መካድ ፋይዳ የሌለው መስሎ ይታያልበእርግጥያንን ጥርጣሬ ለማስያዝ በቂ ምክንያቶች ሊኖሩ ይችላሉዛሬም በክርስቲያኖች መካከል በስፋት ከሚታወቁት ችግሮች መካከል አንዱ ሊሆን ይችላልይህ ችግሩን ለመፍታት መሞከር የበለጠ ምክንያታዊ ያመጣል

2. እውነተኛ አማኞች ፈጽሞ ጥርጣሬ የላቸውም
ጥቂቶቹ ደግሞ እውነተኛ አማኞች በእውነቱ ፈጽሞ አይጠራጠሩም፣ ምክንያቱም ጥርጣሬ ከእምነት ተቃራኒ ነው ይባላል የእኛን የመግለጥ ፍቺ ለማንፀባረቅ እዚህ ነጥብ ሊረዳን ይገባል፣ ምክንያቱም በእርግጠኝነት አለመጠራጠር እምነትን የሚነካ ቢሆንምተቃራኒዎች አይደሉምይህ ጥርጣሬ በሁለት አቀራረቦች መካከል እንደ ማመንታት ተደርጎ ሲገለጽ እምነት  አይደለምስለዚህ በመጀመሪያ ደረጃ የግድ ማመዛዘን እንዳለበትቢያንስ እውነተኞቹን አማኞች ከማይተማመን ወይንም እምነትን የሚቃረኑ ጥርጣሬዎችን የሚያስቀይር አንዳች ነገር የለምጥርጣሬ ወደ መሻሻል ደረጃ ሊያደርሰው ይችላልነገር ግን ማመን አለማመን ወይም አለመታመንጥርጣሬ የለውም ሳይንቲስ እንደገለፀው ወደ አለመታመን ጥርጣሬ ለመፍጠር የሚደረግ ሙከራ በሁለት ደረጃዎች መካከል ያለው ልዩነት የሁለቱን ወገኖች (የጭቆና አምነትን) መምረጥ ይመስላል
"ጥርጣሬ ማለት ማመዛዘን ወይም ተቃርኖ አለመሆኑን በማስረገጥ" "በጥርጣሬና በጥርጣሬ መካከል ማመዛዘን ማመቻቸት ብቻ ነው" ብሎ በማስረገጥ እንዲህ ይላል-"ጥርጣሬ ብቻ አይደለም .."  ትንሹን ይስማማል: ጥርጣሬ ግን እምነት አይደለም. . . . አለመጠራቱ አንድ ቦታ አለ የሚባል ነገር አለነገር ግን አንድ ሰው በእግዚአብሔር ሊጠራበት እና ፍጹም የሆነ እምነት አለውጥርጣሬ ያለመረጋጋት ነውበመንገድ ላይ መንፈሳዊ ጎዳና ነው።
ነገር ግን ለሁለተኛ ተቃውሞ ሊነሱ ለሚችሉ ብዙ ክርስቲያኖችከትርጉሞች ጉዳይ የበለጠ ወሳኝ ጉዳይ አለ ቅዱሳት መጻሕፍት የሚያስተምሩት የትኛው ጥያቄ እዚህ ላይ ወሳኝ እንደሆነ እና እውነተኛ አማኞች ጥርጣሬን ሊፈጥሩበት ያለውን አመለካከት ይደግፋልበሁለቱም ኪዳናት ውስጥ አማኞች በግልጽ በተለይም እንደ መከራ እና ክፉ ርእሰ-ሀሳትንስለ እግዚአብሔር ህዝብ በግለሰብ ጉዳይ እና ስለ አንድ እምነት  ማስረጃዎችን በግልጽ ይናገራሉበእያንዳንዱ በእነዚህ ርዕሰ ጉዳዮችጥርጣሬ ያላቸው አማኞች በግልፅ ይገለጣሉ
ለምሳሌየኢዮብ ታሪክ በደንብ ይታወቃልነገር ግን ይህ ጻድቅ ሰው በተደጋጋሚ ጊዜ እግዚአብሔርን በስህተት እንደከሰለ እና ጥቂት የእርሱን ትችቶች በትክክል እንዴት እንደነበሩት አስባለሁ በተመሳሳይምበርካታ መዝሙሮች በጣም ከባድ የሆኑ ሁኔታዎች አንዳንዴም አንዳንድ ችግሮችን ብቻ ሳይሆን ወደ እግዚአብሔር ይጮህ ነበር፣ ነገር ግን በእርሱ ላይ በደል እንደሚፈጽሙ እና ከእስራኤል ጋር ያለውን ቃል ኪዳን እንደሚተላለፍ ነግረውታል
እነዚህ የብሉይ ኪዳን ምንባቦች በዚህ ምዕራፍ ቀደም ሲል የተጠቀሱትን የጥርጣሬ እዉነታዎች በእርግጥ የሚያረጋግጡ ቢሆኑምእነዚህ መግለጫዎች ከአዲስ ኪዳን አይቀሩም (ሉቃ 7: 1-11 18-30 ማቴ 11) የሆነ ይመስላል። ብዙም የሚታወቅ ትዕይንት ውስጥመጥምቁ ዮሐንስ ከጊዜ በኋላ የእሱ ሞት ምን ሊሆን እንደሚችል በመጠባበቅ እስር ቤት ውስጥ ነበርሁለት ጥያቄዎችን ለመጠየቅ ከደቀመዛሙርቱ ወደ ኢየሱስ ላካቸውዮሐንስ ኢየሱስ መሲህ መሆኑን ወይንም ሌላ ሰው እየፈለገ እንደሆነ ለማወቅ ፈልጎ ነበርይህ በጣም አስገራሚ ክስተት ሲሆን በሃያኛው ምዕተ-አመት የመጨረሻ አጋማሽ ላይ ስለሰማንበት አንዳንድ ጥያቄዎች በጣም ተመሳሳይነ አለውበመጥምቁ ዮሐንስ አእምሮ ውስጥ ምን እንደነበረ በትክክል ማወቅ አስቸጋሪ ነውነገር ግን በእሱ ላይ በተከሰተው ስሜታዊ ሁኔታ የተነሳ እምነቱ የመነመነ ይመስላል  ኢየሱስ የሰጠው መልስ አስገራሚ ነውዮሐንስ በጥርጣሬው በመገጣጠም ከማሳዘን ይልቅወደ ዮሐንስ ደቀመዛሙርቱ ተመልሰው ኢየሱስ ያደረጋቸውን ተዓምራት እንዲነግሩት ነገራቸው (ማቴ 11 4-5፣ ለቁ 7፡ 21-22)።  ኢየሱስ በመጥምቁ ዮሐንስ ጥያቄው በመሲህነቱ ላይ ያለውን እውነት በተመለከተ በመሠረታዊ ጥያቄዎች መልስ ሰጥቷል ኢየሱስ ስለ ራሱ እንዳይሰናከል ከሰጠው ማሳሰቢያ በኋላኢየሱስ ትልቁን ሰው የተወለደውን ሰው (ማቴ 11፡ 6-11, ሉቃ 7፡ 23-28). ኢየሱስ ጥያቄዎቹን በመልሱ አሟላከዚያም በጥርጣሬው ወቅት አወድሶታልይህ ትረካ አሳማኝ ማስረጃዎች ያሳያል።
 የአዲስ ኪዳንም ምሳሌ ደግሞ ከሞት የተነሳውን የኢየሱስን ራዕይ ካላየ በስተቀር "ቶማስን መጠራጠር" (ዮሐንስ 20፡ 24-29) በግልጽ የተነገረለት ምንባብ ነውምንም እንኳን ኢየሱስ ቶማስ ከትንሣኤው በኋላ እርሱን የተመለከቱትን የዓይን ምስክርነቶችን አለመቀበል ቢቃወመውም፣ የቶማስጥርጣሬውን ገልጾ ነበር (አለመታመን ከሆነ ቁ. 20)፣ ኢየሱስም እንደገናአንዳንድ ማስረጃ የቀረበ ቶማስ አስጠንቅቋልመጥምቁ ዮሐንስ የኢየሱስ ምስክሮች ተከስተው ካቀረቡለት በኋላ ተዓምራዊ በሆነ መልኩ እምነት እንደነበረው ተረድተዋቸዋልቶማስ ግን ኢየሱስን ሚጠይቀውን ተመሳሳይ ምስክርነት ለማመን አልሞከረም
የብሉይና አዲስ ኪዳን ምሳሌዎች በቅዱሳት መጻሕፍት ውስጥ የሚገኙ እውነተኛ አማኞች ጥርጣሬ እንዳላቸው ለማሳየት በቂ መሆኑን ለማሳየት ይችላልነገር ግን በባህላዊ ጉብዝና ላይውይይታችን የሚያሳየው እውነተኛ አማኞች በፍጹም አለመጠራጠላቸውን ነውሁለት ዋና ችግሮችን ሊያስከትል ይችላልአንደኛይህ የተሳሳተ ግንዛቤ በእርግጠኝነት ያልተለመዱ ስለሆኑ አማኞች ላይ ከፍተኛ ጉዳት ሊያደርሱ ይችላሉግኝት እንዳሉት፣ "የተሳሳተ አለመግባባት የበለጠ ጭንቀት ያስከትላል እናም ተጠራጣሪ ለሆኑ ህዝቦች እንዲህ አይነት ህዝብን ያመጣል።"  
ሁለተኛይህ ተቃውሞ በእውነት ስለ ጥርጣሬ አንድ አሳሳቢ ጉዳይ አያስብምያም ማለት ሁሉንም ጥርጣሬ በቁም ነገር መወሰንና መወሰድ ይገባዋልብዛኛዎቹማኞች ጥርጣሬንስቸጋሪንዳይሆኑ ምክንያትልተደረገምእናም ጥርጣሬው ከማያምነው ጋር ተመሳሳይ አይደለም አለመሆኑ አንድ ሰው እምነቱን በጥላቻበተለይም ለማደግ እና ለመሰራጨት ከተፈቀደ ሊጎዳ አይችልም ማለት አይደለምበእግዚአብሔር ጸጋእንዲህ ዓይነቱ ጥያቄ መሰየም እና መወሰድ አለበት
3. ክርስቲያናዊ ጥርጣሬ ምንጊዜም መጥፎ ነው
ሌላው ተደጋጋሚነት ደግሞ ጥርጣሬ ሁሌም አሉታዊ ምልክት ነውእናም ምንም ውጤት ሊያመጣ አይችልም ማለት ነውይህ ግን እራሳቸውን ከጥርጣሬዎቻቸው ጋር የተዋጉ እና በሌሎች ውስጥ የፈውስ ሂደትን የተመለከቱ የክርስትና ተመራማሪዎች የደረሱበት የመደምደም ተቃራኒ ነውቻርል ሃምሜል እንዲህ በማለት ያስረግጣል፣ "ጠንካራ እምነት በጥርጣሬ ውስጥ መግባባት ሊፈጠር ይችላልቅድስና እና እምነት በፈተናው ውስጥ ይዘጋጃሉ።"  ሁሉም ተመልካች ማለት እምነት ብቻ ሳይሆን የክርስትና እድገትና በተሻለ እርግጠኝነትአገልግሎት (በአብዛኛው ከእውነተኛ አለመረጋጋት ጋር ሊመሳሰል ይችላል)።
በመጨረሻው ተቃውሞ በምንሰጠው ምላሽ ውስጥበሁለቱም በብሉይና በአዲስ ኪዳን ውስጥ በርካታ አማኞች ጥርጣሬን ያሳጡ ነበርበአንዳንድ ሁኔታዎች በእግዚአብሔር ላይ የሚቀርቡት ቅሬታዎች ከተለመደውና በሚገርም ጠንካራነት ይታያሉጥርጣሬው ጥሩ ውጤት ሊያስገኝ እንደሚችል የሚጠቁሙትን ከላይ ከተጠቀሱት በምህንድስና የሚሰጥ ምስክርነት በተጨማሪ ከእነዚህ አጋጣሚዎች መረጃ አለ ወይ? በኢዮብ ላይከእግዚአብሔር ጋር መገናኘቱ የእርሱን ጥርጣሬንስሃ እና በእግዚአብሔር መታመንወደ በርካታ በረከቶቹ እንዲመራ አስችሏል (ኢዮብ 42)፣ ምንም እንኳን ብዙ ጥርጣሬን የሚያመለክቱ ብዙ ጥቅሶች ቢኖሩምአንዳንድ ጊዜ በጥያቄ እና ተስፋ በመቁረጥ ወደ ጥሩ የአክብሮት መንፈስ የተሸጋገረ ነው (መዝ 42: 5-6, 11; 43 5)።
በመጥምቁ ዮሐንስ ላይበጥርጣሬው ውስጥ እንኳን (እና እንዲያውም በጊዜ ውስጥ!) ኢየሱስ በድል አድራጊነቱ እንደተገኘ ይታመናል፣ ምክንያቱም ኢየሱስ ስለ ዮሐንስ ያለውን ታላቅ ምስጋና (ማቴዎስ 11 11፣ ሉቃ 7 28) ያመለክታሉ።  ቶማስ ግን የኢየሱስ ቀጥተኛ ተጸኖት ቢኖረውም ቶማስ እጅግ በጣም ጥልቅ የሆነ ጥርጣሬ የነበረው የኢየሱስን መለኮትነት አስደናቂ እውቅና አስገኝቶለታል (ዮሐንስ 20 28)።
ምንም እንኳን ጥርጣሬ በተከሰተ ቁጥር  ከባድ ጉዳይ ቢሆንም፣ በጥሩ ሁኔታም ወደ እምነትና አምልኮት ድል ይደፍናልበቶማስ ላይየቤተክርስቲያን ትውፊት በዚህ ነጥብ ማመን ነውይህ ደቀመዛሙርቱ ለመካከለኛው ምስራቅ በሰማዕት ስነ-ስርዓት ውስጥ ለሚሰጡት አገልግሎት መሰጠቱ ጥርጣሬ ነበርያም ሆነ ይህ ጥርጣሬ በአማኙ ሕይወት ውስጥ አዎንታዊ እድገት እንዲኖረው ሊያደርግ ይችላል
ሁሉም ዓይነት ጥርጣሬ ጎጂ እንዳልሆነ የተረጋገጠ ነው። አንዳንድ ጊዜ አንድን ነገር ከመቀበላችን በፊት እውነት መሆኑን ማረጋገጥ ያስፈልገን ይሆናል። የሚነገረንን ሁሉ ሳንጠራጠር መቀበል አለባችሁ የሚል ሃይማኖታዊ ምክር አደገኛና አታላይ ነው። እርግጥ ነው፣ መጽሐፍ ቅዱስ ፍቅርሁሉን ያምናልይላል። (1 ቆሮንቶስ 13:7) አንድ አፍቃሪ ክርስቲያን ቀደም ሲል በታማኝነታቸው የሚያውቃቸው ሰዎች የሚናገሩትን ሳይጠራጠር ይቀበላል። ሆኖም የእግዚአብሄር ቃልቃልን ሁሉ ከማመንእንድንቆጠብ ያስጠነቅቃል። (ምሳሌ 14:15) አንዳንድ ጊዜ የአንድ ሰው ያለፈ ታሪክ እንድንጠራጠር የሚያደርግ ምክንያት ሊሰጠን ይችላል። መጽሐፍ ቅዱስ “[አታላይ ሰው] በቃሉ አሳምሮ ቢናገርህ አትመነውበማለት ያስጠነቅቃል። ምሳሌ 26:24, 25
ሐዋርያው ቅዱስ ዮሐንስም ክርስቲያኖች በጭፍን የሚያምኑ እንዳይሆኑ አስጠንቅቋል።መንፈስንበመንፈስ የተነገሩ ቃላትን፣ሁሉ አትመኑ፣ ነገር ግን መናፍስትበመንፈስ የተነገሩት ቃላት፣ከእግዚአብሔር ሆነው እንደ ሆነ መርምሩሲል ጽፏል። (1 ዮሐንስ 4:1) አንድቃል፣አንድ ትምህርት ወይም ሐሳብ ከእግዚአብሄር  የመነጨ ሊመስል ይችላል። ይሁን እንጂ በእርግጥ ከእግዚአሄር የመጣ ነውን? ሐዋርያው ዮሐንስብዙ አሳቾች ወደ ዓለም ገብተዋልናበማለት ስለተናገረ በመጠኑም ቢሆን መጠራጠር ወይም ለመቀበል አለመቸኮል በእርግጥም ጥበቃ ሊሆን ይችላል።2 ዮሐንስ 7
አዎን፣ አንድ ነገር እውነት መሆኑን በቅን ልቦና ተነሳስቶ በትሕትና መመርመር ብዙውን ጊዜ አስፈላጊ ነው። ይህ ጽኑ እምነታችንን እንዲሁም ከእግዚአሄር ጋር የመሠረትነውን እምነት ሊያናጋ የሚችል መሠረተ ቢስና ጎጂ የሆነ ጥርጣሬን በአእምሯችንና በልባችን ውስጥ እንዲያድግ ከመፍቀድ የተለየ ነው። ይህ ዓይነቱ ጥርጣሬ ብዙውን ጊዜ እምነት እንድናጣ በማድረግ ወይም አመለካከታችንን በማዛባት ጥሩ ውሳኔ ለማድረግ እንቅፋት ይሆንብናል። ሔዋን እግዚአብሄርን እንድትጠራጠር ለማድረግ ሰይጣን በአእምሮዋ ውስጥ ጥርጣሬ እንዴት እንደዘራ እናስታውሳለንበውኑ እግዚአብሔር ከገነት ዛፍ ሁሉ እንዳትበሉ አዝዞአልን?” በማለት ጠየቃት። (ዘፍ. 3:1) ይህ ቅን የሚመስል ጥያቄ የፈጠረባት ጥርጣሬ በውሳኔዋ ላይ አሉታዊ ተጽዕኖ አሳድሯል። ይህ የሰይጣን ዓይነተኛ ዘዴ ነው። በመርዛማ ቃሉ እንደሚናደፍ ጸሐፊ የአግቦ አነጋገርን፣ ከፊል እውነትነት ያላቸውን ነገሮችና ሐሰትን መሣሪያ አድርጎ በመጠቀም ረገድ የተካነ ነው። ሰይጣን በዚህ መንገድ ጥርጣሬ በመዝራት ሥፍር ቁጥር የሌላቸውን ጤናማና በመተማመን ላይ የተመሠረቱ ወዳጅነቶችን አበላሽቷል።ገላትያ 5:7-9
ደቀ መዝሙሩ ቅዱስ ያዕቆብ ይህ ዓይነቱ ጥርጣሬ የሚያስከትለውን ጉዳት በግልጽ ተገንዝቧል። ፈተና በሚያጋጥመን ጊዜ እግዚአብሄርን በነፃነት የመቅረብ ግሩም መብት እንዳለን ጽፏል። ሆኖም ቅዱስ ያዕቆብ ወደ እግዚአብሄር የሚጸልይ ሰውበምንም ሳይጠራጠር በእምነት ይለምንበማለት አስጠንቅቋል። ከእግዚአብሄር ጋር ባለን እምነት ረገድ ተጠራጣሪዎች ከሆንንበነፋስ እየተገፋና እየተነቃነቀ እንዳለ የባሕር ማዕበልያደርገናል።ሁለት አሳብ እንዳለው በመንገዱ ሁሉ እንደሚወላውልሰው እንሆናለን። (ያዕቆብ 1:6-8) እምነታችን በጥርጣሬ ሊሞላና በመጨረሻም ወላዋይ ልንሆን እንችላለን። ከዚያም በሔዋን ላይ እንደደረሰው አደገኛ ለሆኑ ለሁሉም ዓይነት አጋንንታዊ ትምህርቶችና ፍልስፍናዎች ጥቃት የተጋለጥን እንሆናለን።
 ራሳችንን አሳች ከሆነ ጥርጣሬ መጠበቅ የምንችለው፣  ከሰይጣን ፕሮፓጋንዳዎች በመራቅና እኛንበእምነት ለማጽናትእግዚአብሄር ካዘጋጃቸው ፕሮግራሞች ሙሉ በሙሉ በመጠቀም ነው።1 ጴጥሮስ 5:8-10
ጥሩ መንፈሳዊ የአመጋገብ ልማድ ማዳበር የግድ አስፈላጊ ነው።  ሰውነታችን በሚያርፍበት ጊዜ እንኳን ሳይቀር በውስጡ ለሚያካሂደው ኬሚካላዊ ሂደትና ወሳኝ የሆኑት አባላካላት ሥራቸውን እንዲቀጥሉ የማያቋርጥ ኃይል ማግኘት ያስፈልጋቸዋል። እንዲሁም ብዙዎቹ ሕብረ ሕዋሳት የተገነቡበት ሕዋሳት አለማቋረጥ በአዲስ መተካት ይኖርባቸዋልበማለት ተናግረዋል። በመንፈሳዊ ጤንነታችን ረገድም ሁኔታው ከዚህ ጋር ተመሳሳይ ነው። መንፈሳዊ ምግብ ዘወትር ካልተመገብን እምነታችን ምግብ እንዳጣ ሰውነት ቀስ በቀስ ይዳከምና በመጨረሻም ይሞታል። ኢየሱስ ክርስቶስሰው ከእግዚአብሔር አፍ በሚወጣ ቃል ሁሉ እንጂ በእንጀራ ብቻ አይኖርምብሎ በተናገረ ጊዜ ይህን ጠበቅ አድርጎ ተናግሯል። ማቴዎስ 4:4
ሐዋርያው ቅዱስ ጳውሎስእምነት ከመስማት ነው፣ መስማትም የእግዚአብሄርን ቃል ነውሲል ጽፏል። (ሮሜ 10:17) በመጀመሪያ የእግዚአብሄርን ቃል በመመገብ በእግዚአብሄር፣ በተስፋዎቹና ላይ ያለንን እምነትና ትምክህት ገንብተናል ማለቱ ነው። እርግጥ ነው፣ የሰማነውን ሁሉ እንዲሁ በጭፍን አላመንንም። በቤርያ ይኖሩ የነበሩ ሰዎች እንዳደረጉት አድርገናል።ነገሩ እንደተባለው መሆኑን ለማረጋገጥ ቅዱሳን ጽሑፎችን ዕለት ዕለት መረመርን።’ (የሐ. ሥራ 17:11) ‘በጎ፣ ደስ የሚያሰኝና ፍጹም የሆነውን የእግዚአብሄር ፈቃድ ፈትነን ያወቅንሲሆን የሰማነው ነገር እውነት መሆኑን ፈትነን አረጋገጥን። (ሮሜ 12:2 1 ተሰሎንቄ 5:20, 21) ከዚያ በህዋላ እግዚአብሄር የተናገረው ቃልና የገባቸው ተስፋዎች ሙሉ በሙሉ ፍጻሜያቸውን እንደሚያገኙ ይበልጥ እየተገነዘብን ስንሄድ እምነታችን ተጠናክሮ መሆን አለበት። ኢያሱ 23:14 ኢሳይያስ 55:10, 11
አሁን ፈታኝ የሚሆነው ነገር እምነታችንን ጠብቀን መኖር እንዲሁም በእግዚአብሄር ላይ ያለንን ትምክህት ሊያዳክም የሚችል ማንኛውንም ዓይነት ጥርጣሬ ማስወገድ ነው። ይህንንም ለማድረግ ቅዱሳን ጽሑፎችን በየዕለቱ መመርመር ይገባናል። ሐዋርያው ቅዱስ ጳውሎስበኋለኞች ዘመናት አንዳንዶች መጀመሪያ ላይ ጠንካራ እምነት የነበራቸው የሚመስሉ የሚያስቱ መናፍስትንና በውሸተኞች ግብዝነት የተሰጠውን የአጋንንትን ትምህርት እያደመጡ፣ ሃይማኖትን ይክዳሉበማለት አስጠንቅቋል። (1 ጢሞቴዎስ 4:1) እነዚህ አሳሳች አነጋገሮችና ትምህርቶች በአንዳንዶች አእምሮ ውስጥ ጥርጣሬን በመፍጠር ከእግዚአብሄር ያርቃቸዋል። ታዲያ መከላከያችን ምንድን ነው? ‘በእምነትና በተከተልነው በመልካም ትምህርት ቃል መመገባችንንመቀጠል ነው። 1 ጢሞቴዎስ 4:6
እንደዚህ ያለው ምግብ ተትረፍርፎ ባለበት በአሁኑ ጊዜ አንዳንዶችየእምነትን ቃል ለመመገብፈቃደኞች አለመሆናቸው የሚያሳዝን ነው። ከምሳሌ መጽሐፍ ጸሐፊዎች መካከል አንዱ እንደተናገረው የተትረፈረፈ መንፈሳዊ ምግብ በቀረበበት ቦታ ወይም በምሳሌያዊ አነጋገር ድል ያለ መንፈሳዊ ድግስ ባለበት ግብዣ ላይ ቢገኙም ምግቡን ለመጉረስና ለማላመጥ የሚታክቱ ሰዎች ይኖራሉ። ምሳሌ 19:24 26:15ይህ በጣም አደገኛ ነው።  የጤንነት ጉድለት በስው ላይ ከሚያመጣው አንዱ ሰውነት ያከማቸውን የራሱን ፕሮቲን መመገብ ሲጀምር ጤንነት ወዲያው መቃወስ ይጀምራል አንድ ስው ረሃብ ሲያጠቃው ሰውነቱ በመላው አካላቱ ውስጥ የተከማቸውን ኃይል መጠቀም ይጀምራል። ይህ ኃይል ሲሟጠጥ ሰውነቱ እድገት ለማድረግና  ሕዋሳቱን ለማደስ አስፈላጊ የሆነውን ፕሮቲን መጠቀም ይጀምራል። ወሳኝ የሆኑ የሰውነት አካላት ሥራቸውን ማከናወን ያቆማሉ፤ ከዚያም ብዙም ሳይቆይ ጤንነትህ ይቃወሳል።
በመጀመሪያው መቶ ዘመን ክርስቲያን ጉባኤ ውስጥ በነበሩ አንዳንዶች ላይ በመንፈሳዊ ሁኔታ የደረሰው ነገር ከዚህ ጋር የሚመሳሰል ነው። ቀደም ሲል በተመገቡት መንፈሳዊ ምግብ ብቻ ለመቆም ሞከሩ። የግል ጥናታቸውን ችላ በማለታቸው ምክንያት ሳይሆን አይቀርም፣ በመንፈሳዊ የተዳከሙ ሆኑ። (ዕብራውያን 5:12) ሐዋርያው ቅዱስ ጳውሎስ ለዕብራውያን ክርስቲያኖች ሲጽፍስለዚህ ከሰማነው ነገር ምናልባት እንዳንወሰድ፣ ለእርሱ አብልጠን ልንጠነቀቅ ያስፈልገናልበማለት ይህ ሁኔታ ያለውን አደጋ ገልጿል።እንዲህ ያለውን ታላቅ መዳን ቸልየምንል ከሆነ ወደ መጥፎ ልማድ ለመንሸራተት ምን ያህል ቀላል እንደሆነ ያውቅ ነበር። ዕብራውያን 2:1, 3
የሚያስገርመው የተመጣጠነ ምግብ የማይመገብ ሰው ሁሉ የግድ በሽተኛ ይመስላል  ማለት አይደለም። በተመሳሳይም አንድ ሰው በመንፈሳዊ የተራበ መሆኑ ቶሎ ላይታወቀው ይችላል። በመንፈሳዊ በሚገባ ሳንመገብም እንኳ ጤነኛ መስለን ልንታይ እንችላለን! ይህ ሊሆን የሚችለው ግን ለአጭር ጊዜ ብቻ ነው። በመንፈሳዊ መዳከማችን፣ መሠረተ ቢስ ለሆነ ጥርጣሬ መጋለጣችንና ለእምነት በብርቱ መጋደላችን ማቆማችን የማይቀር ነው። (ይሁዳ 3) ለሌላ ሰው በግልጽ ባይታይም እንኳ እውነተኛውን መንፈሳዊ አመጋገባችንን በሚገባ እናውቀዋለን። ስለሆነም የግል ጥናት ማድረጋችንን መቀጠል ከምርጫ ውስጥ አይገባም፣ ጥናታችንን ከቀጠለን፣ ሊከስትብን ካለው መንፈሳዊ ችግር እንድናለን። ጥርጣሬን በብርቱ እንዋጋለን። ቀላል የሚመስልን ህመም ወይም እየተመላለሰ ወደ አእምሮ የሚመጣን ጥርጣሬ ችላ ብሎ ማለፍ አደገኛ ውጤት ሊያስከትል ይችላል። (2 ቆሮንቶስ 11:3) ‘የምንኖረው በእርግጥ በመጨረሻዎቹ ቀናት ውስጥ ነው፤ ሰይጣን የጥርጣሬ ዘሮች በአእምሮአችን ውስጥ መዝራት ይወዳል። ለመንፈሳዊ አመጋገባችንን የቸልተኝነት ዝንባሌ በማሳየት አሳሳች የሆኑ ትምህርቶቹ በቀላሉ እንዲያጠምዱን አንፍቀድ። (ቆላስይስ 2:4-7) ቅዱስ ጳውሎስ ለወጣቱ ለጢሞቴዎስ የተሰጠው ምክር ለኛም ለትምህርታችን ስለተጻፈ በሥራ እንተርጉመውበተማርንበትና በተረዳነው [“እንድንታመን በተደረግንበት፣ነገር ጸንተንመኖር እንድንችልቅዱሳን መጻሕፍትንበደንብ እናጥና። 2 ጢሞቴዎስ 3:13-15

ይቀጥላል...

0 comments:

Post a Comment