Sunday, August 9, 2020

 

እውነተኛና  ራዕይን ያካተተ አመራር

 የአመራር መሪ ሃሳብ መጽሃፍ ቅዱሳዊ ነውንለድርጅታዊ እና ለመንፈሳዊ አመራር አስፈላጊ መስፈርቶች አሉንመጽሐፍ ቅዱስን በማጥናት እና አስተሳሰባችንን የሚመሩ ቴክኒኮችን ማግኘት ችለናልንአዎን ማስተዋልውን ለመመልከት ክፍት አእምሮ ከኖረን ፡፡ በአመራር እና በአመራር ውስጥ እያንዳንዱ መሠረታዊ አስደናቂ መመዘኛ ደረጃ በእግዚአብሔር ቃል ውስጥ መነሻ እና መሠረት እንዳለው ጥርጥር የለኝም ፡፡

        መጽሐፍ ቅዱስ እግዚአብሔር መሪዎችን ለመፈለግ ፍለጋ ምሳሌዎች ተሞልቷል ተገኝተውም እንደ ሰው የመሪነት ጉድለት ቢኖርባቸውም እንኳን የመንፈሱን ብቃቱን በሚያሟሉበት ጊዜ ሙሉውን ጥቅም ላይ ውለው ነበር ፡፡ በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ የተጠቀሱትን የመሪዎች የቅርብ ምርመራዎች የሚያረጋግጡት አብዛኛዎቹ በአንድ ጊዜ ወይም በሌላ ጊዜ ውድቀት አጋጥምዋቸዋል፡፡ ብዙዎች በሕይወታቸው ውስጥ በአንድ ወቅት በአንድ አስደናቂ መንገድ በሕይወታቸው ውስጥ አልተገቱም ግን ለስኬት ቁልፉ በንስሓ ልባቸው የተነሳ ነው፡፡ እነሱ በመሪነታቸው መገባደጃ ላይ እንኳን ለእርዳታ ወደ እግዚአብሔር ጮኹ እናም እግዚአብሔር የችግሮቻቸውን ጥልቀት አይቶ ፈጥኖ አዳናቸው አልፎ አልፎም ከጥርጣሬዎቻቸው እስራት ነፃ አድርጎአቸዋል፡፡ ከዚያ ይበልጥ ጠንካራ በሆነ መንገድ ጥቅም ላይ ውለው ነበር፡፡

      የሥራ አስፈፃሚ ችሎታ ማንኛውም ተስፋ በሰዎች እይታ ላይ የተመሠረተ መሆን አለበት መጽሐፍ ቅዱስ ግልጽ የሆነ የሰው እይታን ይሰጠናል። እኛ ወደ አንድ አቅጣጫ እንዲጓዙ በጎችን መምራት እንዳለበት እያንዳንዱ ሰው ወደ መንገዱ ዞር ብሏል  ስለሆነም ጥረታቸው እና ጉልበታቸው ወደ አንድ የጋራ ግብ እንዲመራቸው የሰዎች ቡድን አቅጣጫ ይፈልጋል፡፡    ሰዎች የሚፈልጉት መመሪያ ከላይ መሆን አለበት፡፡ እግዚአብሔር ይህንን ሾሞታል እናም ቅዱሳት መጻሕፍት በብዙ መንገዶች ያስተምራሉ። ሙሴ የአሮንን ምክር ተከትሎም የሥልጣን መስመሮችን አቋቁሟል (ዘጸ.18 13-27) የአሮናዊ ክህነት በተለያየ ደረጃው ውስጥ ከእርሱ በታች ካህናት ሊቀ ካህናት እና ትዕዛዞች (1 ዜና መዋዕል 24) ጋር ለማዋቀር ነበር፡፡ ባል የቤተሰቡ ራስ ነው እና በቤተክርስቲያን ውስጥ ትይዩ ግንኙነት አለ (1 ጢሞ. 3 4-5) ፡፡

ከከፍተኛው ደረጃዎች ወደ እግዚአብሄር ዕቅድ ውስጥ  ከሚፈስሰው ስልጣን ጋር መተዋወቅ ጠቃሚ ነው፡፡ እግዚአብሔር መሪዎችን ሲፈልግ ከዓለማዊ ምርጫ ሂደት ጋር ስናነፃፅር የእርሱ ስልጣን በባህሪው ታይቶ የማይታወቅ ነው፡፡ ልዩነቱ በግልጽ የተጠራው በጥሪው ትዕይንት ዮሴፍ በግብፅ የአህዛብ መሪ ህልምን ሲተረጉመው በአመራር ችሎታ እና በራዕይ የታጀበ ሆኖ ነበር፡፡ በካቢኔ ሚኒስትሮች ውስጥ የነበሩትም እንኳ በዮሴፍ ሕይወት ውስጥ ያለውን የአመራር ብቃት ተመልክተዋል፡፡  እግዚአብሔር ጥርቶት የሚነደው የቁጥቋጦ ትእይንት አይቶ  ከተመለሰ በህዋላ  የአመራር ብቃትና ችሎታ  ተስጥቶታል። በጫካ እንኳ የእሱን ለመምራት መጠራት ምድያምም በስደት ላይ ሆኖ ያገባት ሚስቱ ፊቱ ላይ ያለውን ልዩነት ተመልክታለች። በእግዚአብሄር አስተሳሰብ የታቀደውን የመሪነት ጥሪ ለማሳካት ችሎታ በራዕይ የመለዋወጥ ችሎታ መያዙን አረጋጥዋል፡፡

       ሳምሶን በእናቱ ማህፀን ውስጥ መመሪያን የጠበቀና በእናቱ ማህፀን ውስጥ ናዝራዊ እንደመሆኑ መጠን ለእናቱ ጥሪ እና ለአመራር የማጎልበት ተስፋ ተጠብቆ ነበር፡፡ ጌዴዎን በኦርፋ ከእግዚአብሔር የተላከ መልአካዊ ቃላት በኩል መሪ ለመሆን ሲጠራ  በመንደሩ ውስጥ በቦታው ላይ ነበር፣  ለጌዲዎን ኦርፋ የተባለው ሥፍራ ልዩ ስፍራ ነበረ። ​​ከጥርጣሬነቱ በመነሳት እግዚአብሔር  ኃያልና ተዋጊ እንዲሆን ከእግዚአብሔር ኃይልና ችሎታ ስለተስጠው የአመራር ችሎታ ያለውና ራዕዩን በተገቢው ጊዜ፣ በእግዚአብሔር እና በሰጠው ተስፋዎች ላይ እምነቱን መጣል ችሏል።  

በዓለማዊ እይታም እንኳን በአቅም ችሎታ እና በራዕይ መሪነት እንዳስታወስን፡፡ ስለ መሪነት ስናስብ ራዕይ ያለው መሪ በአእምሯችን አለን፣ ለእንደዚህ አይነት አመራር ስኬት ግላዊ እይታና ራዕይ ወሳኝ ነገር ነው፡፡ በእርግጥ የአመራር ችሎታም እንዲሁ ሚና ይጫወታል ግን በጥሩ ሁኔታ ይሠራል፣ ከሁለቱም ጥምርነት ጋር ራዕይን በራዕይ የመሪነት ችሎታ ማለት ስኬታማ ውጤት ይኖረዋል ማለት ነው፡፡

ፖክ በጽሑፉ ላይ ራዕይ ሁል ጊዜ የወደፊቱን እንደሚመለከት ተነጋግሯል፡፡ በእርግጥ ራዕይ የሚጀምርበት ቦታ፤ ምክንያቱም መሪው ራእዩን የሚካፈለው ለመፍጠር ጠንክሮ እንደሚስራ ያሳያል።ብዙ መሪዎች  ስልታዊ በሆነ መንገድ ስለወደፊቱ ለማሰብ ጊዜ ስለሚወስዱ እና - የእነሱን ስልቶች እና ተግባሮቻቸው በራዕይዎቻቸው ላይ ያተኮሩ ሁሉ የወደፊቱን ቅርፅ ለመቆጣጠር ኃይል አላቸው፡፡ እንደ ሙሴ ኢየሱስ ኢያሱ እና ዴቪድ እና ሌሎችም የመሳሰሉት ታላላቅ የታሪክ ሰዎች ለምንድነው በተከታታይ ትውልድ ላይ እንደዚህ ያለ ትልቅ ተጽዕኖ ያሳደሩት? አንድ ጸሐፊ እንዳብራሩት-በተመሠረተው ተጽዕኖ  ራሳቸውን  ራዕይ ወደ መኖር ወደ ሕልውነት ቀይረው የየራሳቸውን ጊዜ የወደፊት ሕልም ምስሎች በመጨፍለቅ  እውን አድረገው ይተላለፋሉ።

የዘመናችን-ራዕይ ራዕዮች ራዕይ ለድርጅቱ የበለጠ የወደፊት ተስፋ ሀሳብ ወይም ምስል ነው፣ ግን ትክክለኛው ሀሳቡን የሚያጠናክር በመሆኑ ችሎታዎችን በመጥራት የወደፊቱን ያስጀምራል፣ ችሎታዎች እና ሀብቶች እንዲከናወኑ ያመቻቻል። ራዕይ በድርጅት ጅምር ላይ ብቻ ሳይሆን ድርጅቶችን በሙሉ ዑደት በማጥፋት ትልቅ ሚና ይጫወታል፡፡ ራዕይ ድርጅቱ ምን እንደ ሆነ እና የት መሄድ እንደፈለገ ለመገንዘብ ለሚፈልጉ ሁሉ መንገድ የሚጠቁም ምልክት ነው። 

     ኒል ሃውወርወር በቅርብ ጽሑፍ ውስጥ ይጠይቃል፣ የመሪነት ባሕርይ አለበምላሹ በጆን ሆፕኪንስ መጽሔት ጭንቀት በራስ መተማመን ብልህነት ምኞት  በስነ ልቦና ባለሙያው ሮበርት ሁገን የተገለጹ አምስት ባህሪያትን በመገምገም ሃርትወር ደምድሟል። ይህ ዝርዝር ክርስቲያናዊ መሪነትን ለማሻሻል  የግል ባህሪዎች ማዳበር እንዳለበት መወሰን ጠቃሚ እንደሆነ አስጠንቅቋል። እኛ እርግጠኛ በመሆን ሙሉ በሙሉ የተቀደሱ የመንፈስ ቅዱስ አመራር ጋር  ህብረት ማድረግ አለባቸው። በእርግጥ እያንዳንዱ ጥራት በእግዚአብሔር ቃል ውስጥ በተገለጠው በመጽሐፍ ቅዱስ  ስነ-ስርዓት መለኪያዎች  በሚገለጠው የእግዚአብሔር መንፈስ አገልግሎት ውስጥ ይመሰረታል።

ዋረን ቢነስ መሠረት በአሁኑ ጊዜ አስተዳደር መሪ ለማግኘ አምስት ሌሎች ባሕርያት ይጠቁማል።  የሚግባባ ፣ ቁርጠኝነትንና፣ ማብቃት፣ እና ድርጅታዊ ችሎታ ናቸው። በቤኒስ መሠረት ራዕያቸው መመሪዎች  እንዲሰሩ የሚያነቃቃቸውን የሚፈለጉ የመንግስት ጉዳዮች አጓጊ ምስል ለመፍጠር የሚያስችል አቅሞች ናቸው፡፡  ለክርስቲያን፣ የባህሪ ጽንሰ-ሀሳብ ከስጦታ እና ጥሪ ጋር ይዛመዳል። በእውነቱ  ከባለሙያ የአመራር ጥናቶች ጋር በትክክል በተቀናጀው ማንኛውም የአስተዳደር ሂደት ውስጥ መጽሐፍ ቅዱሳዊ ግንዛቤ ቢያንስ በአራት ንጥረ ነገሮች ላይ ያተኩራል።

የመሪነት ብቃቶች               

1. የመሪ ስጦታዎች ከእነዚያ ስጦታዎች ውስጥ አንዱ የአስተዳደር ስጦታ ነው (1 ቆሮ . 12 28)

2. የቡድኑ ፍላጎቶች - መሪዎቹ በያዕቆብ ብዙዎችን የቡድን ስሜታዊነት ያንፀባርቃሉ የኢየሩሳሌምን ምክር ቤት ውሳኔ አውልዋል (ሐዋ. 15) ፡፡

3. የአመራር ቡድን ባህሪዎች መጽሐፍ ቅዱስ ስለ ቤተክርስቲያን አንድነት ምን እንደሚል በእርግጠኝነት ስለ መሪው ቡድን አንድነት ሊባል ይችላል (ኤፌ . 4 16)

1) የተገለጹትን የመጽሐፍ ቅዱስ ግንኙነቶች በማስታወስ ከሌሎች ጋር በቀላሉ እና በምርታማነት ከሌሎች ጋር የመግባባት ችሎታ። ፊሊ. 2 1-5 14) ፡፡

2) - ትክክልና ስህተት እና ከመልካም የተሻሉ ነገሮችን ለመለየት በመንፈስ ቅዱስ ላይ ተመስርተው ስለ ተቀበሉ ሀሳቦች በጥንቃቄ ማሰብ (2 ቆሮ . 10 1-5)

3) የበታች ገዥዎችን የሌሎችን ሀሳቦች ከግምት ውስጥ በማስገባት የሌሎችን ሀሳቦች ከግምት ውስጥ በማስገባት ውጤታማ በሆነ መንገድ ማዳመጥ (ሮሜ 12 3-8)

4) በገላ. የተገለፀውን ትህትናን አዋራኝ አመለካከትን በተግባር በማዋል ጊዜ ተጋጭ አመለካከቶችን ሚዛን የመጠበቅ ችሎታ ፡፡  (በገላ. 6 1-5)፡፡

5) - በ 2 ኛ ቆሮንቶስ ውስጥ ያለውን ማስጠንቀቂያ በማስታወስ በራስ የመተማመን ስሜትን እና በራስ መተማመንን ለማሳደግ በእግዚአብሔር መታመን  ችሎታ ሁሉ ከእግዚአብሔር  ስለሆነ ነው ፡፡

6) - ከስህተትና ከበደሎች ለመጠበቅ በመንፈስ ቅዱስ ላይ የተመሠረተ ሃሳቦችን በቃል በቃል የመለዋወጥ ችሎታ (ዮሐ. 16 13) ፡፡

7) - በዚህ ጊዜ ከሌሎች ጋር ባለው ግንኙነት መቻቻል እና መተማመንን በተገቢው መንገድ የመነጨው የኃጢአት አስተምህሮ እና በሰው ልጅ አዕምሮ ላይ ያለው አስከፊ ውጤት እንደተገለፀው ዳግም በመወለድ የሚመጣ ነው ፡፡ (በኤፌ. 4: 1-6) ፡፡

8) - እስከዚያ ድረስ ህዝቡ የሚመራው የእግዚአብሔር እንጂ የመሪው አካል አለመሆኑን በማስታወስ የመሪነት ሚና መንፈሳዊ ብስለት እንዲያሳርፉ መርዳት መሆኑን በማስታወስ ነው (በኤፌ.4 11-16) ፡፡

9) ራስን የመገምገም አቅም እግዚአብሔር እስከዚያው ድረስ ተስፋ ቢቆርጥ መሪን ለማበረታታት እና መሪን ከልክ በላይ በኩራት ቢናገር (ፊል 2 1-5)

10 ) - አመራር ውስጥ በራስ ግንዛቤ አንድ መሪ ከሸክላ እንደተስራ  ተደርጎ (ቆሮ . 4 17)፡፡  የሁኔታ  ለውጥ የአስተዳደር አመራር ሁኔታዊ ነው በድርጅቶቹ ውስጥ ፍላጎቶችን በመቀየር የሚመራ ነው።

አንድ ደራሲ በመጽሐፉ ውስጥ እንዳመለከተው  ራዕይ ከመጽሐፍ ቅዱስ ገጸ-ባህሪዎች ባሻገር እንደሆነ አስፍሮአል፡፡ በዓለም ዙሪያ ያሉትን የሰዎችን ሕይወት የመለወጥ ትንሽ ተስፋ እንዳለው እንደ ጌዴዎን ምናልባትም እንደ ብዙ ሰዎች ብዙ ምሳሌዎችን መጥቀስ ይቻላል፡፡ ግን እነዚህ ሰዎች እንደ እግዚአብሔር መሪነት የእግዚአብሔርን ራዕይ ከተመለከቱ በተፈጥሮ ችሎታቸው ከማይታየው በላይ በሚበልጡ እና በህይወታቸው ካሳዩት ከማንኛውም በላይ በሚበልጠው ቁርጠኝነት ኖረዋል የጥረታቸው ውጤት በውስጣቸው የሚሠራውን የእግዚአብሔር ኃይል የበለጠ ተገልጥዋል፡፡

      ብዙ ዓይነቶች እና የመሪነት ደረጃዎች አሉ። መሪነት ለአብዛኛዎቹ የዓለም መንግስታት ወይም ለሀገር የበላይ ሊቀመንበር ብቻ የተገደበ አይደለም ፡፡ በእያንዳንዱ ህብረተሰብ ውስጥ የተለያዩ ቅርጾችን ይወስዳል፡፡ ቀሳውስት በአጥቢያ ቤተክርስቲያን እና በማህበረሰብ ውስጥ መሪዎች ናቸው ፡፡ ወላጆች በቤታቸው እና በቤተሰባቸው ውስጥ መሪዎች ናቸው፡፡ በኮሌጅ ውስጥ ያሉ አስተማሪዎች እና መምህራን እንዲሁ ናቸው፡፡ በንግድ ኢንዱስትሪ ውስጥ ያሉ ዋና ሥራ አስፈፃሚዎች ዳኞች ዶክተሮች ፖለቲከኞች ማህበራዊ ሰራተኞች እና የሰራተኛ ኃላፊዎች በየራሳቸው የሥራ አመራር ሀላፊነቶች አሏቸው ፡፡ ስለዚህ በመገናኛ ብዙኃን ደራሲዎች እና በተጫዋች ፊልሞች  ወዘተ እና

በተማሪ አመራሮች ውስጥ የሚሰሩ የአስተያየት ሰጭዎች በተለይም 1960 ዎቹ ዓመታት ወዲህ ከእድሜዎቻቸው እና ተሞክሮዎቻቸው የበለጠ ተጽዕኖ እያሳደሩ በመሆናቸው ይበልጥ ግልፅ ለሆኑ ደፋር እና እራሳቸውን የስጡና የወሰኑ መሪዎች አሉ፣ እነዚህ ሁሉ ትልቅ ፍላጎት አሳይተዋል።  እንደነዚህ ያሉት መሪዎች  ለመምራት የተወለዱ ናቸው ፡፡ ቢኒስና ጎድዊን እንደጻፉት  የሼክስፒርን ዝነኛ በመሆን በሥነጽሑፉ አለም ውስጥ ሁኑ ታላቅነት አትፍሩአንዳንዶቹ  መሪዎች የተወለዱት ታላቅ ፣ የተወሰኑት ታላቅነትን የሚያገኙ ሲሆኑ አንዳንዶቹ ደግሞ ታላቅነት ተጭኖባቸዋል፡፡  ወንዶች እና ሴቶች ጠንካራ የማሰብ ችሎታ ባህርይ እና ስብዕና ተሰጥቷቸዋል፡፡ እንደ ኦስዋልድ ሳንደርሰን ማከል የክርስቲያን አመራር የተፈጥሮ እና መንፈሳዊ ባሕርያትን ወይም የተፈጥሮ ስጦታዎችን የማጣመር ድብልቅ ነው ሆኖም የእግዚአብሔር ስጦታዎች ማዳበር አለባቸው እና የመሪነት ችሎታ ማዳበር አለበት። 

አመራር ታሪክ በምሳሌዎች ውስጥ በሁለቱም መጽሐፍ ቅዱስ እና ዓለማዊ ይካተታል  ሙሴ በግብፅ ያሉት የእምነት ባልንጀሮቻቸው በከባድ ጭቆና በጣም ከመደነቃቸው እግዚአብሔር ከአብርሃምና ከይስሐቅና ከያዕቆብ ጋር የገባውን ቃል ኪዳን በማስታወስ በተስፋይቱ ምድር በራእይ ረጅም ዕድሜው ውስጥ አመነ፡፡ ነህምያ በፋርስ ግዞት ውስጥ የቅዱስ ከተማ ቅጥር ፈርሶ ነዋሪዎቹም በከፍተኛ ጭንቀት ውስጥ እንደነበሩ ሰማ፡፡ ለመገንባት የተሳኩ ሙከራዎች ቢኖሩም የከተማዋ ግድግዳዎች ሆን ብለው ከወደቁበት ጊዜ አንስቶ የከተማዋ ግንቦችና በሮች ሁኔታ ማድረግ የሚችለውን እግዚአብሔር በልቡ ውስጥ ካስቀመጠ በህዋላ ድረስ ለመሪነት ተነሳሳና የኢየሩሳሌምን ቅጥር እንገንባ የሚለውን ራዕይ ይዞ ተነሳ ፡፡ ከዚያም  ስዎችን በማስተባበር  ራ ዕዩን ከግብ ለማድረስ ቆርጦ ተነሳ ቀንም ቆረጠ ቅጥሩንም ለመጨረስ የሚወስደውንም ጊዜ ተምኖ አስቀደሞ አወቀ። ሰዎቹም መልሰውመልሰን መገንባት እንጀምርየሚሉትም ተባባሪዎን አገኘ (ነህ 2 12, 17, 18) ፡፡ ነህምያ እግዚአብሔር በሕይወት እንደሚሠራ እንዲሁም ነህምያ በንጉሣዊ ማዕቀብና በሥልጣን እንደመጣ በግልፅ ሊመሰክርለት ይችላል፡፡ በግልጽ እንደሚታየው መሪዎቹ እና ህዝቡ በዚህ አሳዛኝ ሁኔታ ውስጥ እርቅ ተፈጥረዋል፣ ሁኔታውን ለመገምገም እና ወደ ታደሱ ጥረቶች እነሱን ለማሰባሰብ ችሎአል፡፡**

0 comments:

Post a Comment