Tuesday, April 19, 2016

የፍጥረት ታሪክ (ዘፍጥረት 1፡1-2፡3)




የፍጥረት ታሪክ (ዘፍጥረት 1፡1-2፡3)
መጽሐፍ ቅዱስ ስለ ጽንፈ ዓለማት አጀማመር የሚናገረውን ታሪክ ቁጥር ስፍር የሌላቸው ሰዎች ሰምተውታል። ከ3,500 ዓመታት በፊት የተጻፈው ይህ ታሪክ የሚጀምረው “በመጀመሪያ እግዚአብሔር ሰማያትንና ምድርን ፈጠረ” በሚለው የታወቀ ዓረፍተ ነገር ነው።  የፍጥረት ቀናት የ24 ሰዓት ርዝመት እንዳላቸው የሚያምኑ ክርስቲያኖችን ጨምሮ ብዙ የክርስትና መሪዎች የመጽሐፍ ቅዱስን የፍጥረት ታሪክ በተሳሳተ መንገድ በመተርጎም ከትክክለኛው ሐሳብ የራቁ ትንታኔዎችን እንደፈጠሩ ግን ብዙ ሰዎች አያውቁም። እነዚህ አተረጓጎሞች ከሳይንሳዊ እውነቶች ጋር በቀጥታ የሚጋጩ ናቸው። እርግጥ ነው፣ እነዚህ የፈጠራ ሐሳቦች በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ አይገኙም፤ ያም ሆኖ አንዳንድ ሰዎች እነዚህን ሐሳቦች መስማታቸው በመጽሐፍ ቅዱስ ላይ የሚገኘው የፍጥረት ዘገባ ምናብ የወለደው እንደሆነ አድርገው እንዲያስቡ አድርጓቸዋል።
ብዙ ሰዎች ትክክለኛውን የመጽሐፍ ቅዱስ ዘገባ ልብ ሳይሉት ቀርተዋል። ይህ በጣም አሳዛኝ ነው፤ ምክንያቱም መጽሐፍ ቅዱስ ስለ ጽንፈ ዓለማት አጀማመር የሚናገረው ታሪክ በጣም አሳማኝና ትክክለኛ ነው። ከዚህም በላይ ይህ ታሪክ ከሳይንሳዊ ግኝቶች ጋር ይስማማል። አዎ፣ ያልተነገረውን የመጽሐፍ ቅዱስ የፍጥረት ታሪክ ስታውቅ መደነቅ አይቀርም!
የመጽሐፍ ቅዱስ የፍጥረት ታሪክ፣ ከሁሉ የበላይና ሁሉን ቻይ የሆነ እንዲሁም ሁሉን የፈጠረ አንድ አካል መኖሩን በግልጽ ያሳያል። ታዲያ ይህ አካል ማን ነው? ያለውስ አካል ምን ዓይነት ነው? ይህ አካል በሰፊው በሚታወቁ ባሕሎችና ሃይማኖቶች ውስጥ ከሚገኙት አማልክት ፈጽሞ የተለየ እንደሆነ መጽሐፍ ቅዱስ ይናገራል። እሱ የሁሉ ነገር ፈጣሪ ነው፤ ያም ቢሆን አብዛኞቹ ሰዎች ስለ እሱ ያላቸው እውቀት በጣም አነስተኛ ነው።
እግዚአብሄር አካል አለው። የራሱ የሆነ አካል የሌለውና እንዲያው ዝም ብሎ በሁሉም ቦታ ተሰራጭቶ የሚገኝ ኃይል አይደለም። የሚያስብ እንዲሁም ስሜትና ዓላማ ያለው አምላክ ነው።
አምላክ ገደብ የሌለው ኃይልና ጥበብ አለው። በሁሉም ፍጥረት በተለይ ደግሞ ሕይወት ባላቸው ነገሮች ላይ በጣም ውስብስብ የሆነ ንድፍ የምናየው በዚህ ምክንያት ነው።
ቁስ አካልን የፈጠረው አምላክ ነው። በመሆኑም እሱ ካስገኛቸው ንጥረ ነገሮች ሊሠራ አይችልም። ከዚህ ይልቅ መንፈሳዊ አካል ነው።
የእግዚአብሄር ሕልውና በጊዜ የተገደበ አይደለም። ያልነበረበት ጊዜ የለም፤ ወደፊትም ይኖራል። በመሆኑም በማንም አልተፈጠረም።
እግዚአብሄር የግል መጠሪያ ስም ያለው ሲሆን ይህ ስሙ በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ በሺህዎች የሚቆጠሩ ጊዜያት ተጠቅሶ ይገኛል። ስሙም እግዚአብሄር ይባላል።
እግዚአብሄር የሰው ልጆችን ይወዳል፤ እንዲሁም ያስብላቸዋል።
እግዚአብሄር ጽንፈ ዓለማትን ለመፍጠር ምን ያህል ጊዜ ፈጅቶበታል?
መጽሐፍ ቅዱስ አምላክ ‘ሰማያትንና ምድርን እንደፈጠረ’ ይናገራል። ይሁን እንጂ ይህ በጥቅሉ የሰፈረ ሐሳብ፣ እግዚአብሄር ጽንፈ ዓለማትን ለመፍጠር ምን ያህል ጊዜ እንደፈጀበትም ሆነ ጽንፈ ዓለማትን ቅርጽ ለማስያዝ በምን ዘዴ እንደተጠቀመ አይጠቅስም። ታዲያ ጽንፈ ዓለማት የተፈጠሩት ቃል በቃል የ24 ሰዓት ርዝማኔ ባላቸው ስድስት ቀናት እንደሆነ የሚያምኑ ሰዎች ስለሚናገሩት ነገርስ ምን ማለት ይቻላል? በሳይንስ ባለሙያዎች ዘንድ ተቀባይነት የሌለው ይህ ሐሳብ የመጽሐፍ ቅዱስን ታሪክ በትክክል ካለመረዳት የመጣ ነው። እስቲ በመጽሐፍ ቅዱስ ላይ ያለውን ትክክለኛ ሐሳብ እንመልከት።
የፍጥረት ቀናት ቃል በቃል የ24 ሰዓት ርዝመት አላቸው የሚለውን እምነት መጽሐፍ ቅዱስ አይደግፍም።
በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ “ቀን” የሚለው ቃል የተለያየ የጊዜ ርዝመትን ለማመልከት ተሠርቶበታል። ቃሉ ያልተወሰነ የጊዜ ርዝመትን ለማመልከት የሚሠራበት ጊዜም አለ። በዘፍጥረት መጽሐፍ ውስጥ በሚገኘው የፍጥረት ታሪክ ውስጥ የተገለጸው “ቀን” ለዚህ እንደ ምሳሌ ሊጠቀስ ይችላል።
በመጽሐፍ ቅዱስ ታሪክ ውስጥ እያንዳንዱ የፍጥረት ቀን በሺህ የሚቆጠሩ ዓመታት ርዝመት ሊኖረው ይችላል።
የመጀመሪያው የፍጥረት ቀን ከመጀመሩ በፊት እግዚአብሄር ሕይወት አልባ የነበረችውን ምድር ጨምሮ ጽንፈ ዓለማትን ፈጥሮአል።
ከሁኔታው ማየት እንደሚቻለው ስድስቱ የፍጥረት ቀናት፣ እግዚአብሄር ምድርን ለሰው መኖሪያነት ምቹ አድርጎ ለማዘጋጀት የተጠቀመበትን ረዘም ያለ ጊዜ ያመለክታሉ።
እግዚአብሄእር አምላክ ባህሮች እና ምድር ፈጠረ እርሱ ዕፅዋት  እንሰሳት  አሳ ወፎችን ፈጠረ።  እርሱ ግን በራሱ አምሳል ሰብዓዊ ፍጡራን ፈጠረ።  በእግዚአብሔር አምሳል የተፈጠርን እኛን ግን  አንዳንድ ጊዜ ሌሎች አክብሮት በጎደለው እኛን ይመለከታሉ። ይህ ቀላል መግለጫ  እግዚአብሔር  ሰማያትን ምድርን የፈጠረ ነው ብሎ አምኖ በዚህ ዘመን ከተነሳው ዘመናዊ አስተሳሰብ ጋር መጋፈጡ በጣም ፈታኝ ጽንሰ ሐሳቦች አንዱ ነው።  የምንኖርበት ሰፊ ጋላክሲ 490.000 ኪሎ ሜትር በሰዓት በተመሰረተው ፍጥነት እየተሽከረከረ ነው  ነገር ግን በዚህ ሊደረስበት በማይቻል ፍጥነት የእኛ ጋላክሲ አሁንም አንድ አዙሪት ለማድረግ 200 ሚሊዮን ዓመት ያስፈልገዋል እና በአጽናፈ ዓለም ውስጥ ከአንድ ቢሊዮን በላይ ሌሎች ጋላክሲዎች አሉ።
ይህ በፍጥረት ውስጥ ከዋክብት ብዛት በዓለም ሁሉ የባሕር ላይ ሁሉ አሸዋ ጋር እኩል ነው ማለት ነው፤ ሆኖም አስደናቂ ሥርዓትና ብቃት ጋር ይህን ውስብስብ የባሕር መፍተል ከዋክብት ተግባራት እግዚአብሄር እነዚህ አስገራሚ ስታቲስቲክስ በስተጀርባ ነው ብሎ ማመን ይልቅ ብቻ የሆነውን አጽናፈ የበለጠ እምነት ይጠይቃል ማለት ነው፤ እግዚአብሄር በእርግጥ አስደናቂ ጽንፈ ዓለም ፈጥሮአል።
እግዚአብሄር ጽንፈ ዓለምን መፍጠር አያስፈልገውም ነበር  እሱ መፍጠር መርጧል።  እግዚአብሔር ፍቅር ነው በፍቅርም የተሻለ ነገር ወይም ለሰው የገለጸው ለምንድን ነው?  እንዲሁ እግዚአብሄር ፍቅሩን ለመግለጽ ዓለምና ሰዎች ፈጠረ።  ብቻ እኛ ሳይንሳዊ ውሎች በሳይንሳዊ አባባል ተርጉመነው የእግዚአብሔር ፍጥረት ማሳነስ የለብንም።  እግዚአብሄር የፈጠረን ስዎችን ስለሚወድ ነው ምክንያቱም እግዚአብሄር ፍጥረተ ዓለምን የፈጠረ መሆኑን መዘንጋት የለብንም።
ራሳችንን አንሰብክምና እግዚአብሄር ስለ ብዙ ነገር ያስተምረናል፤  በመጀመሪያ ስለ እግዚአብሄር የምናገኘው ትምህርት እርሱ የፈጠሪ ነው፤ ፈጣሪ እንደመሆኑ መጠን እሱ ፍጥረት የተለየ ነው፤ የዘላለማዊና የዓለም ተቁጥጥሪ ነው።  እግዚአብሔር እኛን መፍጠር መርጧል፤ ስለሆነም እኛ ከእንስሳት በላይ ስፍራ ተስጥቶናል በእርሱ ፊት ዋጋ ያለንን ነን።  
እግዚአብሄር ዓለምን ፈጥሮአል? ከፈጠረውስ እንዴት ነው ፈጠረው? የሚለው አሁንም ትልቅ የክርክር አንድ ርዕሰ ጉዳይ ሆነዋል።  አንዳንዶች ለዚህ ድንገተኛ ፍንዳታ ጋር አጽናፈ ታየ ይላሉ፤  ሌሎች ደግሞ አምላክ ሁሉንም ጀመረና የተቀረው የተፈጸመው በቢሊዮን በሚቆጠሩ ዓመታት በዝግመተ ለውጥ ነው ይላሉ በየቀኑ ማለት ይቻላል። ጥንታዊ ሃይማኖት ስለ ዓለም አጀማመር የሚያስርዳው  የራሱ ታሪክ አለው ማለት ይቻላል።  በሥነፍጥረት ሊቃውንት የተጠናው ምንጭ አጽናፈ ላይ አስተያየት አለው ነገር ግን እግዚአብሄር ብቻ ካለው ታላቅ ፍቅር የተነሳ ምድርን በመፍጠር ለሰዎች ሁሉ ልዩ ቦታ መስጠቱን  መጽሐፍ ቅዱስ  ያሳያል።  እኛም እግዚአብሔር ዓለምን እንዴት እንደፈጠረው ለሁሉም  መልስ ማወቅ ፈጽሞ አንችልም ነገር ግን መጽሐፍ ቅዱስ እግዚአብሄር ለመፍጠር ያደረገውን ይነግረናል ይህን ሐቅ ለሰዎች ሁሉ ዋጋ እና ክብር ይሰጣል።
እግዚአግሄርን ማን ፈጠረው? ይህንን ጥያቄ ሲጠየቅ የተስወረው አስተሳስብ ከእግዚአብሄር በፊት ሌላ ፈጣሪ አለ የሚለውን ሃሳብ ተይዞ ነው፤ ይሁን እንጂ እኛ ግን በአንድ ወቅት ሁልጊዜ የሚኖረው እግዚአብሄር አንዳለ ወደ መረዳት ስለደርስን ይህንን ጥያቄ መጠየቅ አቆመናል።. እግዚአብሄር የማይመረመር ነው ሁልጊዜም ያለና የነበረ በማንም የማይፈጠር ነው። ይህንንም ሃሳብ ለመረዳት አስቸጋሪ ያደረገው የስው አዕምሮ መረዳት ስለማይችል ነው። እኛም ውስን ግንዛቤ ወሰን የሌለው አምላክ መገደብ የለበትም።
የእግዚአብሄር መንፈስ በውሃ ላይ መንቀሳቀሱ ወፍ ገና ለተፈለፈሉት እንደምትጠነቀቀው ድርጊት ጋር ይመሳለላል (ኦሪት ዘዳግም 32:11,12፤ ኢሳ. 31:5 የእግዚአብሄር መንፈስ አለምን እግዚአብሄር በሚፈጥርበት ጊዜም በመፍጠር ተካፋይ ነበር፤ ለዚህም ኢዮብ 33:4፣ መዝ. 104:30 ይመልከቱ”
አምላክ ዓለምን ለመፍጠር ምን ያህል ጊዜ መውሰዶ ነበር? እያንዳንዱ ቀን ቃል በቃል የ 24 ሰዓት ጊዜ ነበር (1) ፍጥረት ቀናት የሚመለከቱ ሁለት መሠረታዊ ዕይታዎች አሉ (2) እያንዳንዱ ቀን ጊዜ ላልተወሰነ ጊዜ (ዓመታት እንኳን በሚሊዮን) ይወክላል።
መጽሐፍ ቅዱስ እውነተኛ የሆነውን ንድፈ ወይም መላምት የትኛው እንደሆነ  የሚናገረው ነገር የለም ይሁን እንጂ አጠያያቂው የወስደበት ጊዜ መርዘሙ ሳይሆን እንዴት እንደስራው ወይም እንደፈጠረው ነው። እግዚአብሄር አለምን በሥርዓት ፈጠረው (ከብርሃን በፊት ተክሎችን አልፈጠረም) ወንድና ሴት ከእርሱ ጋር ለመግባባትም ችሎታ ያላቸው ፈጠራቸው። ይህንን አስደናቂ የሆነውን እድልና ስጦታ መስጠቱ ነው። ዋናው ነጥብ እግዚአብሄር አለምን ለመፍጠር የወስደበት ጊዜ ሳይሆን እርሱ መፍጠሩንና የፈጠረውም እርሱ በወደደው መንገድ መሆኑ ነው። 
የመጀመሪያ ቀን --ብርሃን (በጣም ብርሃን እና ጨለማ ሆነ)
ሁለተኛ ቀን --- ስማይ እና ውሃ (ትነት የተለዩ)
ሦስተኛ ቀን ----- ባሕር ምድር (ውኃ ሰበሰበ) ተክሎች
አራተኛ ቀን ---- ፀሐይ ጨረቃ ከዋክብት (ቀንና ሌሊት አመራር እና ወቅቶች ቀናትና ዓመታት ምልክት ለማድረግ)
አምስተኛ ቀን -----አሳ እና ወፎች (ውኃ እና ሰማይ ለመሙላት)
ስድስተኛ ቀን---- እንስሳት (ምድርን ለመሙላት)
የሰባተኛው ቀን ---- እግዚአብሄር አረፈ እርሱም የስራው እጅግ መልካም እንደሆነ አወጀ

እግዚአብሄር የእጁ ሥራ መልካም እንደሆነ አየ በዚህም ተደስተ። ስዎች አንዳንድ ጊዜ መልካም ጊዜ ስላሳለፉ ወይም ስኬት ሲገጥማቸው ደስ አይስኙም ይሆናል፤ ይህ መሆን አይገባውም። እግዚአብሄር በሥራው ደስ እንደተስኘ እኛም ስዎች ባገኘነው ስኬት ወይም ስላሳለፍነው መልካም ጊዜ ደስ ሊለን ይገባል ይሁን እንጂ እግዚአብሄር እኛ በምንስራው ሥራ ደስተኛ ከልሆነ እኛም ደስተኞች መሆን አይገባንም።  ታዲያ እራሳችንንም ሆነ እግዚአብሄርን የምናስደስተው እንዴት ነው?


 የዘፍጥረት ማጠቃለያ
የዘፍጥረት ዘውግ አንድ ትረካ ታሪክ  እና የዘር ሐረግ ነው።  የጻፈው ሙሴ 1450-1410 ከክርስቶስ ልደት በፊት ነበር። የስዎችን ቁልፍ ባሕርያት የአዳም የሔዋን የኖኅ የአብርሃም የሣራ የይስሐቅ የርብቃ የያዕቆብ የዮሴፍን ያካትታሉ።  ይህ መጽሐፍ የተጻፈው ስለ ዓለም የእግዚአብሔር ፍጥረት ለመመዝገብ እና እርሱ የፈጠረው ሁሉ የእርሱ ፍቅር ለማሳየት ነው።
ዘፍጥረት የመጀመሪያ የሕግ  መጽሐፍ ደግሞ የመላውን መጽሐፍ ቅዱስ የመጀመሪያው መጽሐፍ ነው።  ዘፍጥረት የሚለው ስም ቃል በቃል ሲተረጎም "በመጀመሪያ" ነው ማለት ነው።  ይህም የአሁኑ ዘመን በጣም አከራካሪ ርዕሰ ጉዳዮች መካከል አንዱ ... ሕይወት አመጣጥ ትክክለኛ ክስተቶች ያብራራል።  ዘፍጥረት ወሰን የሌለው ሁሉን ቻይ የሆነው ጌታ እግዚአብሔርን ይገልጻል። በምድር ላይ ያለውን ሁሉ ነገር ፈጥሮአል እግዚአብሄር የተናገረው ቃል ኃይል ያለው ስለሆነ የመፍጠር ሃይል አለው፤ ስለሆነም ቁሳዊ የሆነውን ነገር ቁሳዊ ካልሆነው ከባዶው ፈጠረው።  
• ከምዕራፍ 1-11፡28 ላይ: ሙሴ (1: 1) የገለጸው "በመጀመሪያ እግዚአብሔር ሰማይንና ምድርን ፈጠረ" ሁሉም ነገር መፍጠር ይገልጻል። ምዕራፍ 3 ውስጥ  ጸሐፊው በፍጥነት ኃጢአት እና ከእግዚአብሔር መለያየት ውስጥ ወጣ በማለት ወደ ሰው ውድቀት ይቀይራል።  እንግዲህ እግዚአብሄር ክፉዎችን በምድር ላይ ፍርድ ዓለም አቀፋዊ ጥፋት ወይም ፍርድ እንዴት ተግባራዊ እንደሚሆን ይናገራል። አንድ ታማኝ ሰው ኖኅ እና ቤተሰቡ  እግዚአብሔር የሰውን ዘር ከምድር  በሚያስወግድበት እና አንድ ብሎ  በኖህ ቤተሰብ ጋር  እንደገና ይጀምራል።
• ምዕራፍ 11 ጀምሮ: 28-36, እግዚአብሔር እስራኤልን የራሱን ብሔር ለማቋቋም የመጀመርያ ደረጃ ላይ የማዳን ዕቅድ ለመፈጸም ይጀምራል።  እንደገና ታማኝ ሰው በሆነው በአብርሃም በኩል መላው ዓለም ለመባረክ ቃል ገብቷል) እሱም "... እና እናንተ የምድር ወገኖች ሁሉ ይባረካሉ" (12:3)
• ምዕራፎች 37-50 ላይ  እግዚአብሄር በታማኝነት ዮሴፍ በኩል በግብፅ ሳለ መንገዱን ሁሉ በማስነሳት እርሱም ተስፋ እንደስተጠው ከአብርሃም እስከ ትውልድ ይጠብቃል ከተስጠው ተስፋ የተነ  እግዚአብሄር የአብርሃም ልጅ እና ልጁ ይባርካል። ቃል የተገባላቸውን ሁሉ ያላቸውን ተስፋ የሚያስቆርጡ አመቸውንም አልፎ  የእርሱን ኃይል በሕይወታቸው ውስጥ ሉዓላዊነት ያሳያል፤ በዘፍጥረት መጽሐፍ መጨረሻ ላይ  የእግዚአብሄር ሕዝቦች በባዕድ አገር ውስጥ ሆነው  ስለ የተስፋ ምድርም ያነሳል (50:24)።







0 comments:

Post a Comment